svasdssvasds

หนีไม่รอด!! จับไอซ์เตรียมส่งขายมาเลเซียมูลค่า125ล้าน

หนีไม่รอด!! จับไอซ์เตรียมส่งขายมาเลเซียมูลค่า125ล้าน

ตำรวจ ทหาร จ.นราธิวาส โชว์ผลงาน จับเครือข่ายค้าไอซ์ อาศัยช่วงเทศกาลลักลอบขนข้ามแดนเตรียมปล่อยในประเทศเพื่อนบ้าน ได้ของกลางมูลค่า 125 ล้านบาท

วันนี้ (13 เม.ย. 61) พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวนายมาหามะตอฮา สะแสแม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.3 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 5961 นครศรีธรรมราช และไอซ์ จำนวน 125 ก.ก. มูลค่า 125,000,000 บาท ที่บริเวณถนนสายกรียอ – ฆอเลาะทูวอ ม.1 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

สืบเนื่องจากวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิทธิพงษ์  ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคใต้ตอนบนเข้ามาในพื้นที่ เพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลสงกรานต์ จึงขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 11 ร่วมสนธิกำลังในการตั้งจุดตรวจลอยบนถนนสายเลียบแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านตอออ ม.1 ต.กายูคละ อ.แว้ง จนกระทั่งนายมาหามะตอฮา ขับรถกระบะ ที่ดัดแปลงช่วงกระบะเป็นรั้วเหล็ก และใช้แผ่นอลูมิเนียมปิดทึบทั้ง 3 ด้าน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายมาหามะตอฮา มีท่าทางมีพิรุธ

  เมื่อเปิดประตูรั้วเหล็กด้านท้าย พบกระสอบปุ๋ยสีขาวจำนวน 5 ใบ ถูกกล่องกระดาษชำระปิดทับไว้ ภายในบรรจุไอซ์ไว้ จำนวน 125 กิโลกรัม

จากการสอบสวน นายมาหามะตอฮา สารภาพว่ารับจ้างบรรทุกยาเสพติดทั้งหมดในราคา 30,000 บาท เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่มารอรับที่ฝั่งประเทศมาเลเซีย  เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลออกหมายจับกลุ่มเครือข่ายอีก จำนวน 4 คน ที่แยกย้ายกันหลบหนี ส่วนนายมาหามะตอฮา หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลเป็นที่แล้วเสร็จ ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

related