svasdssvasds

เริ่มล้นสปิลเวย์แล้ว! เขื่อนยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์

เริ่มล้นสปิลเวย์แล้ว! เขื่อนยางชุม จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ทุกส่วน เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนยางชุม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากเกิดฝนตกหนักในบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี ต่อเนื่อง

บริเวณเขื่อนยางชุม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจีรวุฒิ พูลอู๋ หน.ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษา โครงการชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมนายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนันตำบลหาดขาม และผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่มาเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนยางชุม โดยมีการรายงานให้นายชาตรีจันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี ทราบเป็นระยะ หลังจากเกิดฝนตกหนักในบริเวณเทือกเขาตะนาวศรี ต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดขณะนี้ปริมาณน้ำได้เริ่มล้นสปิลเวย์ของเขื่อนยางชุม ซึ่งมีความจุเก็บกักน้ำได้ที่ 414.1 ล้านลูกบาศก์เมตร รวมทั้งอ่างเก็บน้ำย่านซื่อ มีความจุเก็บกักน้ำได้ที่ 1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร

ในขณะเดียวกันในส่วนของการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวว่ายังคงปิดบริการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เนื่องจากยังคงมีน้ำป่าไหลลงสู่ลำห้วยทั้ง 3 จุด ที่จะเข้าไปชมช้างป่าแลสัตว์ป่า และระดับน้ำยังสูงอยู่รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปได้ ประกอบกับในพื้นที่ป่าต้นน้ำทางทิศตะวันตกยังคงมีฝนตกเป็นระยะ

related