svasdssvasds

บทสรุป! ปรับปรุงถนน “บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง” กับ 2 ทางเลือก

บทสรุป! ปรับปรุงถนน “บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง” กับ 2 ทางเลือก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีพิพาทโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ที่มีบางส่วนเห็นด้วย และบางส่วนไม่เห็นด้วย ทำให้ต้องมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุป โดย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มอบหมายให้ นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯ เข้าร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว โดยมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มผู้นำชุมชน ที่ห้องประชุม ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ซึ่งการประชุมได้เปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ได้แสดงความคิดเห็น รวมถึงเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา โดยรองอธิบดีณ ได้สรุปผลการประชุมว่าจะหาจุดที่เหมาะสมระหว่างการพัฒนา กับการอนุรักษ์ เบื้องต้นมี 2 ทางเลือก

บทสรุป! ปรับปรุงถนน “บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง” กับ 2 ทางเลือก

ทางเลือกแรก พบกันครึ่งทางทั้งสองฝ่าย คือ ปรับปรุงถนนเฉพาะจุดที่มีความชัน จุดเสี่ยงและไม่ปลอดภัย 26 จุด โดยให้คณะกรรมการที่​ปรึกษา​อุทยาน​แห่งชาติ​ฯ​ ร่วมกันพิจารณาปรับแบบ ให้สอดคล้องกับพื้นที่จริง แล้วขอเปลี่ยนแปลงแบบ แก้ไขเนื้องาน กับบริษัท หากไม่ขัดระเบียบ

ทางเลือกที่ 2 ไม่​ต้องซ่อมอะไรเลย แล้ว​ให้หัวหน้าอุทยานฯ ติดตามประเมินด้าน​ความ​ปลอดภัย​ ของถนนซึ่ง​หากเห็นว่าจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ก็ให้ปิด​ถนนเดิมไม่ให้รถขึ้น ใช้การ​เดิน​เท้า​เพื่อ​ขึ้นไป​บน​จุด​ชม​วิว​พะเนิน​ทุ่ง​ อย่างเดียว

บทสรุป! ปรับปรุงถนน “บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง” กับ 2 ทางเลือก

ด้านบริษัทรับจ้างทำถนนเมื่อได้พูดคุยกันแล้วทางบริษัทยินดีรับทุกข้อเสนอ ซึ่งจะดำเนินการอย่างไรก็ได้ หรือถ้าจะยกเลิกก็สามารถยกเลิกได้หมด จากการประชุมสรุปได้ว่าเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างคำนึงถึงความเปราะบางของทางข้ามลำห้วยความปลอดภัยของคนและสัตว์เป็นสำคัญ

ขอบคุณภาพจาก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

related