svasdssvasds

ตายตัวที่ 5 ปีนี้ !! "พะยูน" เกยหาดตาย ปากอ่าวหาดเจ้าไหม เกาะลิบง

ตายตัวที่ 5 ปีนี้ !! "พะยูน" เกยหาดตาย ปากอ่าวหาดเจ้าไหม เกาะลิบง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 08.30 น. ทางเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ได้รับเเจ้งจากนาย บัญญัติ กั่งงิ่น อายุ 41 บ้านเลขที่ 65/3 ม.1 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าพบซากพะยูนเสียชีวิต บริเวณระหว่าง ร่องน้ำบ้านหาดยาว เเละ บ้านพร้าว

นายบัญญัติ ได้ทำการลากซากพะยูนเข้ามาบริเวณ ชายหาดบ้านหาดยาว โดยมีทางเจ้าหน้าที่รอรับซากพะยูน เเละได้ทำการวัดขนาน ของซากพะยูน ความยาวประมาณ 200 ม. รอบตัวประมาณ 200 ม. น้ำหนักประมาณ 250-300 กิโลกรัม เพศเมีย อายุประมาณ 35-40 ปี เเละทางเจ้าหน้าได้ทำการเคลื่อนยายซากมาลงบันทึกประจำวัน ที่ สถานี ตำรวจ สภ.กันตัง และคาดว่าตายมาแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง จากสภาพของพะยูนตัวดังกล่าวเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของบาดแผลแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าเขตห้ามล่าสัตว์หมู่เกาะลิบง ได้มอบซากให้ทาง เจ้าหน้าที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดภูเก็ต เพื่อน้ำซากไปพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต อีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ทำการเคลื่อนย้ายซากพะยูนมาจากหาดยาว ระหว่างทาง มีลูกพะยูน หลุดออกมาจากท้องของพะยูนด้วย เจ้าหน้าที่ฯ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าว่าเหตุ การเสียชีวิตอาจเกิดจากคลอดลูกไม่ออก

สำหรับพะยูนตัวนี้ตายเป็นตัวที่ 5 ในรอบปี 2561 ในเขตท้องที่ของจ.ตรัง จ.กระบี่ และทางฝั่งอันดามัน

ตายตัวที่ 5 ปีนี้ !! "พะยูน" เกยหาดตาย ปากอ่าวหาดเจ้าไหม เกาะลิบง ตายตัวที่ 5 ปีนี้ !! "พะยูน" เกยหาดตาย ปากอ่าวหาดเจ้าไหม เกาะลิบง

ตายตัวที่ 5 ปีนี้ !! "พะยูน" เกยหาดตาย ปากอ่าวหาดเจ้าไหม เกาะลิบง

related