svasdssvasds

สื่อต่างชาติรายงานนักท่องเที่ยวติดค้างเพราะพายุปาบึก

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวหลายพันคน ติดค้างอยู่ตามเกาะต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย เนื่องจากพายุปาบึกพัดถล่ม

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นักท่องเที่ยวหลายพันคนตกค้างอยู่ตามเกาะหรือจังหวัดทางตอนใต้ของประเทศไทย หลังพายุปาบึกพัดถล่มเมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการเดินเรือข้ามฟากและยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยเฉพาะที่เกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศ แม้กระทั่งบริเวณจังหวัดภูเก็ตและเกาะพีพี สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเดอะบีชก็คาดว่าจะได้รับผลกระทบเช่นกัน

สื่อต่างชาติรายงานนักท่องเที่ยวติดค้างเพราะพายุปาบึก

ด้านมิแรนด้า อาบิดเยอร์ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันอายุ 26 ปี ติดค้างอยู่ที่เกาะสมุยเปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า มันค่อนข้างน่ากลัวที่อยู่ที่นี่ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นและไม่มีทางออกจากเกาะไป ซึ่งตามกำหนดการเดิมแล้วพวกเขามีเที่ยวบินออกจากเกาะเมื่อวานนี้ แต่ก็ถูกยกเลิก ขณะเดียวกันเรือข้ามฟากก็หยุดให้บริการเช่นกัน

สื่อต่างชาติรายงานนักท่องเที่ยวติดค้างเพราะพายุปาบึก

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวราว 20,000 คนที่ติดค้างอยู่ในเกาะสมุยในเวลานี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ตอนนี้เกาะสมุยถูกตัดขาดจากแผ่นดินใหญ่อย่างสิ้นเชิง แต่ว่าประชาชนบนเกาะได้เตรียมความพร้อมรับมือเอาไว้แล้ว

 

related