svasdssvasds

น้ำหลากชุมพร ถนนขึ้่นลงภาคใต้อ่วมท่วมสูง 2จุด [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 00.30 น.  ที่ถนนสายเอเซีย41 ช่องทางขาล่องใต้ หลัก กม.ที่ 26 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาจาก ภูเขาสูง ใน อ.สวี ตามเส้นทางคลองฉลอง แล้ว ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ใน ต.ครน อ.สวี ก่อนจะ เอ่อล้นขึ้นท่วมถนนเอซีย41 หน้า โรงงานปาล์มน้ำมันผึ้ง ในช่องทางขาบล่องใต้ ทำให้ ผิวการจราจร ช่องซ้ายสุด มีน้ำท่วมขัง สูง 30 ซม. เป็นระยะทางยาว ร่วม 200 เมตร และมีแนวโน้มว่า ระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก จนท.หมวดการทางสวี ได้นำอุปกรณ์ และ ป้ายแจ้งเตือน เพื่อให้รถที่วิ่งผ่านจุดดังกล่าว ให้ใช้ช่องทางการจราจรช่องขวาสุดและ วางกำลังไว้เฝ้าระวัง ระดับน้ำในจุดดังกล่าวตลอดเวลา จนกว่าระดับน้ำจะลดลง

[gallery columns="1" size="full" ids="414810,414811"]

ในขณะที่ บริเวณ สี่แยกปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นจุดที่ ถนนเอเซีย41 และ ถนนเพชรเกษม บรรจบ กันได้มีระดับน้ำเอ่อขึ้นท่วมผิวการจราจร ในช่องทางขาขึ้น กทม. สูง 30 ซม. ระยะทางร่วม 500 เมตร ส่งผลให้ให้รถเล็กผ่านจุดดังกล่าว ด้วยความลำบาก ในขณะที่ยังคงมีฝนตกสลับหยุดนิ่งตลอดทั้งคืน

ด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดี กรมชลประทาน ได้ร่วมกัน ประเมินสถานการณ์รับมือกับสภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ชุมพร ติดต่อกันสองวัน ซึ่งส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาสู่พื้นราบ โดยชลประทานได้ ทำการพร่องน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ ทั่ว จังหวัดลงเหลือเพียง 10 เปอรเซนต์ พร้อมทั้งส่งเครื่องมืออุปกรณ์ ในการระบายน้ำ จำนวนมากมาเตรียมการไว้ ที่ สำนักชลประทานที่ 14 ชุมพร และ กระจายไปทั่วจังหวัด คาดว่า จะสามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเกิดภาวะน้ำท่วม ในพื้นที่ต่างๆ ใน จ.ชุมพร

นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า "ยังไม่ยกเลิกศูนย์อพยพ บางศูนย์ เนื่องจาก จะต้องรับมือกับสภาวะน้ำท่วม ต่อไป จะยกเลิกต่อเมื่อสถานการณ์ เข้าสู่สภาวะปกติ และ ให้ อำนาจ ศูนย์บัญชาการระดับอำเภอ เป็นผู้ตัดสินใจ จังหวัด พร้อมที่จะส่งความช่วยเหลือ ทุกด้านเข้าสู่พื้นที่ ที่เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ทันที ในขณะมีทั้งกำลัง ทหาร ตำรวจ ปภ. ชลประทาน อส.เตรียมพร้อมตลอดเวลา

related