svasdssvasds

เตือนชาวตรังรับมวลน้ำจากทุ่งสง หลายพื้นที่ระทมพิษปาบึก!!

เตือนชาวตรังรับมวลน้ำจากทุ่งสง หลายพื้นที่ระทมพิษปาบึก!!

กรมชลประทานคาดการณ์น้ำแม่น้ำตรังจะสูงสุดที่อำเภอห้วยยอดคืนนี้ ก่อนจะไหลไปถึงเขตเทศบาลเมืองตรัง ขณะที่ ปภ.เผยขณะนี้ยังเหลือสถานการณ์ 2 จังหวัด คือ ที่่เมืองคอน และสุราษฎร์ สั่งหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือ

เตือนชาวตรัง ! รับมวลน้ำจากทุ่งสงไหลถึงวันนี้

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยความคืบหน้า สถานการณ์พายุปาบึก ว่า ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมบางพื้นที่ของนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะอำเภอรอบนอก ซึ่งทางกรมชลประทายได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 10 วัน

อย่างไรก็ตาม ทางกรมชลประทาน ได้เฝ้าระวังพื้นที่จังหวัดตรัง หลังน้ำจากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จะไหลลงสู่แม่น้ำตรังในเขต จ .ตรัง ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และคาดว่าจะถึง อ.เมืองตรัง วันนี้ทำให้ทาง กรมต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ด้วยเตรียมเครื่องสูบน้ำและเครื่องจักร เพื่อเตรียมพร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมได้ตลอดเวลา

เตือนชาวตรังรับมวลน้ำจากทุ่งสง หลายพื้นที่ระทมพิษปาบึก!! เตือนชาวตรังรับมวลน้ำจากทุ่งสง หลายพื้นที่ระทมพิษปาบึก!! เตือนชาวตรังรับมวลน้ำจากทุ่งสง หลายพื้นที่ระทมพิษปาบึก!!

เมือง คอน,สุราษฎร์ ยังอ่วมพิษปาบึก ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้าน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยังคงมีสถานการณ์ 2 จังหวัด ได้แก่นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี รวม36 อำเภอ 221 ตำบล 1,815 หมู่บ้านโดย ปภ.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

related