svasdssvasds

"หลวงพ่อแดง" เล่าวินาทีคนร้ายบุกยิงคาวัด [คลิป]

"หลวงพ่อแดง" หนึ่งใน 4 พระสงฆ์ที่ถูกบุกยิงภายในวัด เล่าวินาทีถูกบุกยิงภายในวัดคิดว่าไม่รอดแน่ ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เข้าเยี่ยมนมัสการ ยืนยันจะตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยม พระธนโชติ ชุมเลิศ หรือ หลวงพ่อแดง พระลูกวัดวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นแขนและไหล่ซ้าย จากเหตุการณ์ คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงพระสงฆ์ภายในวัดจนส่งผลให้พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ (หลวงพ่อสว่าง) เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและเจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัดอีก 1 รูป มรณภาพ ซึ่งรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พร้อมพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจ โดยยืนยันว่าจะติดตามตัวกลุ่มคนร้านมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

\"หลวงพ่อแดง\" เล่าวินาทีคนร้ายบุกยิงคาวัด [คลิป] \"หลวงพ่อแดง\" เล่าวินาทีคนร้ายบุกยิงคาวัด [คลิป]

ขณะที่ หลวงพ่อแดง ได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งพูดคุยกับ กับหลวงพ่อสว่าง เจ้าอาวาสวัด เกี่ยวกับเรื่องทำบุญ สักพักมีกลุ่มผู้ชายสวมชุดดำเดินเข้ามา โดยท่านคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่เลยไม่ได้ติดใจอะไร จากนั้น กลุ่มผู้ชายดังกล่าวยกอาวุธปืนกราดยิงจนกระเด็นตกลงข้างทาง และคิดว่าตัวเองจะถูกชายชุดดำมายิงซ้ำที่ศรีษะอีกครั้ง และคาดว่าต้องตายแน่นอน แต่แล้วกลุ่มคนร้ายกลับหลบหนีไป

\"หลวงพ่อแดง\" เล่าวินาทีคนร้ายบุกยิงคาวัด [คลิป] \"หลวงพ่อแดง\" เล่าวินาทีคนร้ายบุกยิงคาวัด [คลิป]

สำหรับเหตุการณ์บุกยิงพระสงฆ์ภายในวัดรัตนานุภาพ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น. คนร้ายกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหารพราน มีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ บุกเข้าไปภายในวัด จากนั้นกระจายกันใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กุฏิพระ ส่งผลให้ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี มรณภาพ โดยมีพระลูกวัดอีก 2 รูปถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

related