svasdssvasds

วอดทั้งหมู่บ้าน! เกิดเหตุไฟบ้านเรือนชาวมอแกนหมู่เกาะสุรินทร์ เหลือเพียงโรงเรียน [คลิป]

เกิดเหตุเพลิงไหม้ หมู่บ้านมอแกน บนหมู่เกาะสุรินทร์ เสียหายทั้งหมู่บ้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อคืนนี้ (3 ก.พ.) เวลา 20.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับ นรภ.เกาะสุรินทร์ได้ช่วยกันควบคุมเพลิงจนเพลิงสงบ

นายพุทธพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนของชาวมอแกนเสียหายจำนวน 65 หลัง คงเหลือประมาณ 15 หลัง และไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำ คนชรา ผู้หญิง และเด็ก ชาวมอแกน มาพักค้างแรมที่อ่าวช่องขาด เป็นการชั่วคราว พร้อมแจ้งเหตุการณ์ กับ ตำรวจ สภ.คุรบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วอดทั้งหมู่บ้าน! เกิดเหตุไฟบ้านเรือนชาวมอแกนหมู่เกาะสุรินทร์ เหลือเพียงโรงเรียน [คลิป] วอดทั้งหมู่บ้าน! เกิดเหตุไฟบ้านเรือนชาวมอแกนหมู่เกาะสุรินทร์ เหลือเพียงโรงเรียน [คลิป] วอดทั้งหมู่บ้าน! เกิดเหตุไฟบ้านเรือนชาวมอแกนหมู่เกาะสุรินทร์ เหลือเพียงโรงเรียน [คลิป]

ขณะที่เฟซบุ๊กของ Torphong Wongsathienchai ได้โพสต์ข้อความว่า เมื่อซักครู่ ได้รับข่าวจากน้องมอแกนทางอุทยานเกาะสุรินทร์ ว่าเกิดเพลิงไหม้ทั้งหมู่บ้าน จากที่ทราบมา ไฟไหม้หมดแทบจะทุกหลัง เหลือเพียงโรงเรียนครับ

ในเบื้องต้นรอการอัปเดตจากพื้นที่เกาะอีกครั้ง ทางเลิฟอันดามันกำลังเตรียมเรือ และยาเบื้องต้น หากในกรณีจำเป็นต้องใช้เวชภัณฑ์ก็จะเข้าไปช่วยทันทีครับ

คาดว่าชาวมอแกนจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้เครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องนอน เช่น ฟูกรองนอน หมอน ผ้าห่ม มุ้ง และ ยาสระผม สบู่ และอุปกรณ์สร้างห้องน้ำของหมู่บ้าน รวมถึงของใช้เด็กและผู้หญิง

จึงขอเปิดรับบริจาคสิ่งของจำเป็นโดยเลิฟอันดามัน ท่าเรือ ทับละมุได้จัดเตรียมเรือช่วยเหลือเป็นการเฉพาะกิจเพื่อลำเลียงของบริจาคไปชุดแรก ไป ในเวลาประมาณ 12.00 น วันที่ 4 กุมภาพันธ์ / และวันที่ 5 กุมพาพันธ์ตามลำดับครับ และจะแจ้งสถานการณ์อย่างต่อเนื่องครับ นอกจากเรือเฉพาะกิจแล้ว ทางเลิฟมีเรือนำนักท่องเที่ยวไปทุกวัน ยินดีที่จะขนสิ่งของไปด้วยทุกเที่ยวเรือครับ

ที่อยู่สำหรับส่งของบริจาค

ท่าเรือเลิฟอันดามัน (ทับละมุ)

78/67 ม.5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 82210

โทร. 098-828-1908 คุณใหม่

ใจหาย เพิ่งลงเกาะไปเยี่ยมเยือนน้องๆมอแกนที่เกาะสุรินทร์เมื่อวาน จะช่วยทุกทางที่ทำได้ และขอแรงพี่น้อง ช่วยกันด้วยครับ น้องๆ ไม่เหลือบ้าน สงสารและใจหาย

related