svasdssvasds

ป่วน 12จุดพัทลุง ! มทภ.4 คาดผลงานโจ๋ชายแดนใต้ - โทรลึกลับเตือนบึ้มอีก 4 จุด [คลิป]

แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ระเบิดใน อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง หลังพบวัตถุระเบิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง รวม 12 จุด พบมีโทรศัพท์ลึกลับ แจ้งเตือนให้ระวังการวางระเบิดในสถานที่ราชการ อีก 4 จุด ในเขตอำเภอเมืองพัทลุง

พลโทพรศํกดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 พร้อมคณะเดินทางติดตามสถานการณ์ระเบิดในพื้นที่ อ.ปากพะยูน และ อำเภอเมืองพัทลุง รวม 12 จุด ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. – 15.00 น. ของวานนี้ได้มีวัยรุ่นอายุประมาณ 18 – 20 จำนวน 2 คน ใช้จักรยานยนต์ สภาพเก่า แบบผู้หญิง สะพายเป้ ด้านหลัง ขับรถวนเวียนก่อนที่จะมีเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นจาก จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากพูดภาษาไทยไม่ชัด บวกกับตอนค่ำของวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ทางวงดนตรีชื่อดังของภาคใต้ “ โอ พารา “ ได้จัดแสดงคอนเสิร์ตในบริเวณสวนยางพารา หลังเทศบาลตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นจากพื้นที่จังหวัดต่างๆของภาคใต้เข้ามาร่วมงานไม่น้อยกว่า 8,000 คน คาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมีการเตรียมการในการวางระเบิดในพื้นที่ จ.พัทลุงมาล่วงหน้า โดยใช้โอกาสในการเดินทางมาชมคอนเสิร์ต แฝงตัว มาก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สรุปเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเย็นวันนี้ รวม 12 จุด แยกเป็นในพื้นที่ อำเภอปากพะยูน 10 จุด เก็บกู้ได้ 3 จุด เกิดระเบิด 7จุด

ส่วนที่อำเภอเมืองพัทลุง พบระเบิด จำนวน 2 จุด บริเวณสวนหลวง ร.9 ข้างสถานีรถไฟ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ระเบิด ลูกที่ 2 ทำงานหลังลูกแรกระเบิดไปประมาณ 20 นาที โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ดีล่าสุด ได้มีโทรศัพท์ลึกลับ แจ้งเตือน ให้ระวังการวางระเบิดในสถานที่ราชการ อีก 4 จุด ในเขตอำเภอเมืองพัทลุง

related