svasdssvasds

ไม่เคลียร์...! ผู้บัญชาการฯ ภาค 8 ปัดตอบ "ไม่ให้ใบขับขี่ตำรวจ" ถือว่ามีความผิด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยืนยันการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งตำรวจมีความผิด ส่วนกรณีที่ ชายอ้างตัวผู้พิพากษา ไม่ให้ใบขับขี่ตำรวจ นั้นยังไม่ขอออกความเห็นเพราะต้องตรวจสอบก่อน

เวลา14.00น. (10พ.ค.62) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) กล่าวภายหลังการแถลงจับกุมยาไอซ์ ยาบ้า รายใหญ่สุดในภาคใต้ ถึงกรณี ข้อขัดแย้งระหว่างตำรวจกับคู่กรณี ที่ จ.นครศรีธรรมราชว่า ในเย็นวันนี้ได้ เชิญผู้บังคับการตำรวจ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้กำกับสถานีตำรวจทุ่งใหญ่ และสิบตำรวจตรี คู่กรณี เข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่า เป็นอย่างไร

และในวันอังคารหน้าจะทราบผล พร้อมกับให้ กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการด้วย ส่วน ส.ต.ต.ได้สั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานตำรวจมีความผิดอาญา ยังคงมีอายุความอยู่หรือไม่ ผบช.ภ.8กล่าวว่า เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจมีคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ต้องปฏิบัติตาม แต่จะขอไปดูรายละเอียดข้อเท็จจริงอีกครั้ง คิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงไม่นำไปสู่ความแตกแยกระหว่างองค์กร

ในส่วนของคู่กรณีกับ ส.ต.ต.ก็เป็นเรื่องขององค์กรของคู่กรณีที่จะต้องดำเนินการ ในส่วนของตำรวจก็ต้องมีการตรวจสอบ ด้วยเช่นกัน ส่วนเมื่อตรวจสอบแล้ว ชายที่อ้างตัวเป็นผู้พิพากษายังคงมีความผิดอาญาอยู่ นั้นยังไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากต้องขอทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน

related