svasdssvasds

ผบก.ภ.สุราษฎร์ สั่งตรวจกล้องวงจรปิดล่าคนร้าย ข่มขืนสาวนอร์เวย์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งล่าคนร้าย ข่มขืน นักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ที่เกาะพะงัน ...ล่าสุด ตำรวจในพื้นที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุ

จากกรณี น.ส.รีเบคกา คาร์ลเซน (REBECCA KARLSEN) อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาว นอร์เวย์ แจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน อ้างถูกคนร้ายก่อเหตุข่มขืน เมื่อกลางดึกวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังกลับจากกลับเที่ยวในงานฮาฟมูนปาร์ตี้ เหตุเกิดที่หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน .....

ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยหลังสอบปากคำผู้เสียหาย อ้างว่า ขณะเกิดเหตุ หลังกลับจากท่องเที่ยวที่ปาร์ตี้ ฮาฟมูน พื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านใต้ เมื่อกลับถึงที่พักที่กู้ดไทม์รีสอร์ท พื้นที่ หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน พบว่ากระเป๋าเงินหาย จึงได้ออกจากที่พักเพื่อไปตามหาพร้อมกับเพื่อนชาย แต่ไม่พบกระเป๋าเงิน เพื่อนผู้ชายจึงขอตัวกลับที่พัก

ส่วน น.ส.รีเบคกา ได้เดินมุ่งไปชายหาด เพื่อกลับไปที่งานปาร์ตี้ จนถึงที่เกิดเหตุ ห่างจากที่พักประมาณ 100 เมตร ก็พบกับผู้ชายไม่ทราบสัญชาติ คาดเป็นชาวเอเชีย ขับขี่รถจักรยานยนต์ อาสาพาไปตามหากระเป๋า แต่ชายดังกล่าวกลับพาผู้เสียหายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนในซอยตรงข้างห้างบิ๊กซี

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี จึงสั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

ผบ.ตร.สั่งล่าคนร้ายข่มขืนสาวนอร์เวย์บนเกาะพงัน

ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงพฤติการณ์กรณีที่ชาวต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียหาย ให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศ  ที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง โดยคดีนี้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก

ขณะที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

related