svasdssvasds

สั่งย้าย!! ผู้พันซดเหล้า เผยเหตุเครียด ขอย้ายกลับบ้านหวังดูแลเมียป่วยแต่ไม่เป็นผล-ซ้ำเมียป่วยจนตาย

สั่งย้าย!! ผู้พันซดเหล้า เผยเหตุเครียด ขอย้ายกลับบ้านหวังดูแลเมียป่วยแต่ไม่เป็นผล-ซ้ำเมียป่วยจนตาย

ผบก.ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 สั่งย้าย พ.ต.ท. เหตุนั่งดื่มสุราอยู่ในห้องทำงาน แจงเหตุผลดื่มเพราะขอย้ายกลับภูมิลำเนาดูแลภรรยาป่วยหนัก แต่ไม่ได้ย้าย จนภรรยาเสียชีวิต ทำให้น้อยใจและเครียดหนัก

หลังจากการเผยแพร่และส่งต่อคลิปวีดีโอชายคนหนึ่งนั่งดื่มสุราอยู่ในห้องทำงาน โดยถูกระบุว่าชายคนดังกล่าวเป็นนายตำรวจชั้นยศพันตำรวจโท สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จนเป็นที่สนใจของสังคมอย่างมาก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการติดตามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบข้อมูลที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง

โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ภายในกองกำกับการซึ่งได้แจ้งว่าไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆได้เนื่องจากเป็นอำนาจของผู้กำกับการเท่านั้นซึ่งอยู่ในระหว่างเดินทางไปราชการต่างจังหวัด แจ้งได้เพียงว่ากรณีที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นที่สำนักงานของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 422 ภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 โดยขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจที่ปรากฎในคลิปไปประจำที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 จังหวัดสงขลา แล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ธุรการกำลังพล กำลังทำหนังสือส่งตัวไปตามคำสั่ง

พ.ต.อ. วัฒนา เพ็งแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปราชการการได้เปิดเผยข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า นายตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้นถือเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีประวัติการทำงานดีนายหนึ่ง ได้เติบโตจากชั้นประทวนจนผ่านเข้ามาเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรครั้งแรกไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน22 จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้ขอทำเรื่องย้ายขอกลับภูมิลำเนาเพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วยหนักรักษาตัวอยู่ที่ ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี รวมทั้งดูแลครอบครัว แต่ได้มีคำสั่งโยกย้ายและก็ได้มีคำสั่งย้ายมาประจำที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง ทำให้นายตำรวจรายนี้มีความเครียดอย่างมากด้วยความเป็นห่วงครอบครัวและก่อนหน้านี้ไม่นานภรรยาได้เสียชีวิตลง ทำให้เริ่มมีความเศร้า น้อยใจและเครียดหนักไปอีกเริ่มดื่มเหล้าในระหว่างทำงาน

“ก่อนหน้านี้มีเรื่องร้องเรียนมาแล้วได้เรียกมาพูดคุยว่ากล่าวตักเตือน แต่ยังคงมีการดื่มเหล้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกองบังคับการขอให้โยกย้ายนายตำรวจรายนี้กลับภูมิลำเนาตามการร้องขอเพื่อลดความเครียดและสามารถทำงานได้ดีขึ้น แต่มีการถ่ายภาพแล้วส่งต่อจนเกิดเป็นเรื่องราวขึ้นขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้ดำเนินการตามขั้นตอนไปแล้ว” ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 42 กล่าว

Cr : ตชด.ที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

related