svasdssvasds

"เจ้าหมีดำ" เหยื่อคนใจร้าย ยิงด้วยฉมวกแทงปลา เตรียมกลับคืนถิ่น ค่ายเสนาณรงค์ จันทร์นี้

เจ้าหมีดำ สุนัขที่ถูกคนใจร้ายยิงด้วยฉมวกแทงปลาทะลุหน้าท้อง ภายในค่ายเสนาณรงค์ กำลังจะกลับคืนถิ่นในวันจันทร์นี้ หลังองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือส่งคลินิกสองทะเลสัตวแพทย์ ทำการรักษาจนหายเป็นปรกติ

วันนี้  (31 ต.ค.62 ) น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มได้เดินทางมาเยี่ยมและดูอาการเจ้าหมีดำสุนัขที่ถูกคนใจร้ายยิงด้วยฉมวกแทงปลาทะลุหน้าท้องภายในค่ายเสนาณรงค์ ที่คลินิกสองทะเลสัตวแพทย์ หมอไก่ ถนนสามสิบเมตร อ.เมือง จ.สงขลา

"เจ้าหมีดำ" เหยื่อคนใจร้าย ยิงด้วยฉมวกแทงปลา เตรียมกลับคืนถิ่น ค่ายเสนาณรงค์ จันทร์นี้

โดยนำเจ้าหมีดำ ออกมาเดินออกกำลังกาย หลังจากที่อาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้รับการดูแลจากทีมสัตวแพทย์เป็นอย่างดี บาดแผลที่ถูกฉมวกแทงก็เกือบจะหายสนิทแล้ว รวมทั้งมาพบนายสัตวแพทย์ กิตติพัทธ์ ทองคำโชติศิริกุลหรือ หมอไก่ เพื่อสอบถามอาการเจ้าหมีดำเตรียมนำกลับคืนถิ่นเข้าไปอยู่ในค่ายเสนาณรงค์ตามเดิม หากหายเป็นปกติและปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์

"เจ้าหมีดำ" เหยื่อคนใจร้าย ยิงด้วยฉมวกแทงปลา เตรียมกลับคืนถิ่น ค่ายเสนาณรงค์ จันทร์นี้

เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ต.ค.62 ที่ผ่านมา พล.ต. วรพล วรพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ได้เดินทางไปเยี่ยมเจ้าหมีดำที่พักรักษาตัวอยู่ที่คลินิกหมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์พร้อมมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลจำนวนหนึ่ง และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดผู้ก่อเหตุ และกำชับต้องไม่ให้เกิดเหตุทำร้ายสุนัขในค่ายทหารอีกไม่ว่าวิธีใดก็ตาม เชื่อว่า หากเจ้าหมีดำกลับคืนถิ่นคงจะปลอดภัยและคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

"เจ้าหมีดำ" เหยื่อคนใจร้าย ยิงด้วยฉมวกแทงปลา เตรียมกลับคืนถิ่น ค่ายเสนาณรงค์ จันทร์นี้

น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ที่ยังคงต้องแอดมิดอยู่ เพราะว่าเขาโดนยิงเข้าที่กระบังลมเป็นรู้ มันทำให้มีอาการออกมาทางผิวหนัง ก็เลยก็ต้องแอดมิดให้มันอยู่ต่อเพื่อให้ปลอดภัย 100%เราจึงจะส่งกลับคืนถิ่น ถ้าดูภายนอกก็ถือว่าโอเคแล้ว แต่เรื่องระบบภายในก็คงต้องเฝ้าระวังอยู่ เพราะการกลับคืนถิ่นเราไม่รู้ว่าเขาจะไปเจอกับอะไรบ้างก็จำเป็นต้องให้มันปลอดภัยไว้ก่อนแล้วค่อยพากลับ

ทางด้านนายสัตวแพทย์ กิตติพัทธ์ ทองคำโชติศิริกุล กล่าวว่า อาการเจ้าหมีตอนนี้คือ กินได้เรื่องแผลทุกอย่างมันดูดีการหายใจปรกติดี ก็แข็งแรง นิสัยดี น่ารักไม่ได้ดูร้าย เป็นหมาที่เชื่อง ในเรื่องแผลปรกติแล้วดีแล้ว แผลหายแล้ว จริงๆหากจะพากลับก็กลับได้เพราะเรื่องแผลไม่มีปัญหาแล้วกินอาหารได้ปรกติแล้ว

อย่างไรก็ตามในทุกๆวันทางนายสัตวแพทย์ กิตติพัทธ์ฯ จะล้างแผลใส่ยาและปิดแผลให้ทุกวันเพื่อป้องกันการติดเชื้อ รวมทั้งนำเจ้าหมีดำออกมาเดินออกกำลังกายบริเวณโดยรอบคลีนิคเพื่อให้มันมีความแข็งแรงและกลับอยู่ในสภาพปรกติโดยเร็ว เจ้าหมีดำกำลังจะกลับคืนถิ่นเข้าไปอยู่ค่ายเสนาณรงค์ในวันจันทร์นี้ โดย น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม หาดใหญ่ พร้อมสมาชิกบ้านหมายิ้มจะนำไปส่งด้วยตนเอง

related