svasdssvasds

รถตู้รับ นทท.ชาวจีน เสยเสาไฟ เจ็บเพียบ

รถตู้รับ นทท.ชาวจีน เสยเสาไฟ เจ็บเพียบ

หวิดเกิดเหตุโศกนาฎกรรม หลังรถตู้รับนักท่องเที่ยวจากสนามบินภูเก็ตไปหาดป่าตอง พุ่งชนเสาไฟฟ้าและป้ายหน้าร้านอาหารข้างทาง คนขับถูกอัดติดอยู่ภายในตัวรถ กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวเจ็บด้วยอีก 5 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.62 ร.ต.ท.วิโรจน์ พรประพฤติ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุรถตู้พุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างและป้ายหน้าร้านบายพาสซีฟู๊ด หรือ ร้านไวท์เฮ้าท์ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต คนขับถูกอัดติดอยู่ภายในรถ และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำรถและอุปกรณ์ตัดถ่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถพยาบาลฉุกเฉินโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ลงพื้นที่เข้าทำการช่วยเหลือและตรวจสอบ

รถตู้รับ นทท.ชาวจีน เสยเสาไฟ เจ็บเพียบ

รถตู้รับ นทท.ชาวจีน เสยเสาไฟ เจ็บเพียบ

เบื้องต้นที่เกิดเหตุบริเวณใกล้กับร้านอาหารดังกล่าว พบรถยนต์ตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 31 – 4393 ภูเก็ต ของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ขณะที่ด้านหน้าและด้านหลังรถตู้มีเสาไฟฟ้าส่องสว่างล้มอยู่จำนวน2ต้น นอกจากนี้ยังพบป้ายหน้าร้านอาหารพังเสียหาย ส่วนบนพื้นถนนยังพบชื้นส่วนรถและเสาไฟฟ้าแตกกระจาย ตรวจสอบภายในรถพบนักท่องเที่ยวชาวจีน 5ราย เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ทราบชื่อ คือ MS. YUE HU , MR.XIAO HU , MS.LIN JUN GAO และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต

รถตู้รับ นทท.ชาวจีน เสยเสาไฟ เจ็บเพียบ

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นคนขับรถตู้ ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย ทองไชย อายุ 23 ปี ถูกคอนโซลหน้ารถอัดติดอยู่กับรถ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ทำการตัดถ่างช่วยเหลือนำตัวออกมา จากนั้นรีบนำตัวยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวจากสนามบินภูเก็ต เพื่อไปส่งยังที่พักในพื้นที่หาดป่าตอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรงรถได้พุ่งเข้าข้างทางก่อนชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน2ต้นจนหักโค่น และพุ่งชนป้ายหน้าร้านอาหารเสียงดังสนั่น เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อสอบปากคำคนขับ และนักท่องเที่ยวเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

related