svasdssvasds

นัดแรกสืบพยานคดีเสือดำ "เปรมชัย" พร้อมซักค้าน "หัวหน้าวิเชียร" [คลิป]

นัดแรกสืบพยานคดีเสือดำ "เปรมชัย" พร้อมซักค้าน "หัวหน้าวิเชียร" [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรณีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัด มหาชน พร้อมพวกรวม 4 คน ในคดีอาญาหมายเลขดำที่  219/2567 ความผิด 6 ข้อหาประกอบด้วย  1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต  3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต  5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งในวันนี้ ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก  จากทั้งหมด 10 นัด โดยในนัดแรกนี้ มีพยานโจทก์ที่จะเดินทางมาขึ้นให้การจำนวน 2 ปาก คือพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่งบรรยากาศที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิตั้งแต่ช่วงเช้ามีบรรดาสื่อมวลชนเดินทางมารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่เดินทางมาถึงศาลคนแรก ในเวลา 08.30 นาฬิกา คือ นายเปรมชัย กรรณสูตร ที่เดินทางมาพร้อมทีมทนายความ จำนวน 4 คน ที่คาดว่าน่าจะเตรียมตัวมาซักค้านพยานโจทก์ทั้งสองคนอย่างเต็มที่ โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายเปรมชัยและทีมทนายความได้เดินทางขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีทันที

นัดแรกสืบพยานคดีเสือดำ "เปรมชัย" พร้อมซักค้าน "หัวหน้าวิเชียร" [คลิป]

จากนั้น นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เดินทางมาถึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกที่เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจพร้อมหอบหิ้วเอกสารต่างๆมาเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเดินทางมาถึง หัวหน้าวิเชียร ได้พูดคุยกับนายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่3 บ้านโป่ง พร้อมคณะที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจอยู่ที่หน้าศาล ก่อนที่หัวหน้าวิเชียร จะเดินทางขึ้นห้องพิจารณาคดี

หลังจากนั้น เวลา 09.35 นาฬิกา พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราห์มณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมคณะ ได้เดินทางมาถึงที่บริเวณศาลจังหวัดทองผาภูมิ ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า ในวันนี้เดินทางมาขึ้นให้การในฐานะพยานโจทก์ ก่อนจะเดินทางขึ้นไปในห้องพิจารณาทันที

สำหรับการนัดสืบพยานโจทก์ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดรวมทั้งหมด 10 นัด ประกอบด้วยวันที่ 27 28 29 30 พฤศจิกายน วันที่ 6  7  11 12  13 และ 18 ธันวาคม 2561 โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด 32 ปาก จากนั้นศาลจะนัดสืบพยานจำเลยจำนวน 17 บาทรวม 6 นัด ในวันที่ 19  20  21  25 26 และ 27 ธันวาคม 2561

related