svasdssvasds

"ศรีวราห์" เบิกความปากแรกเชื่อเอาผิด "เปรมชัย" ยิงเสือดำกลางป่าได้

"ศรีวราห์" เบิกความปากแรกเชื่อเอาผิด "เปรมชัย" ยิงเสือดำกลางป่าได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ศาลได้นัดสืบพยานในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งตกเป็นจำเลย ในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ และพวก 3 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้เป็นการนัดสืบพยานเป็นนัดแรก

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 บนชั้น 2 ของศาลฯ ได้มีการสืบพยานโจทก์คดี นายเปรมชัย กรรสูต กับพวก มีผู้พิพากษาเป็นองค์คณะที่พิจารณาพิพากษาคดีทั้งหมด 3 ท่าน ต่อมากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยื่นคำร้องให้จำเลยทั้งสี่ ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงิน 12,750,000 บาท ซึ่งจำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ และศาลกำหนดให้จำเลยทั้งสี่ ยื่นคำให้การแก้คดีเป็นหนังสือภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2561

จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องขอพิจารณาคดีลับหลังจำเลยที่ 1 ซึ่งศาลเห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงไม่เกิน 10 ปี และจำเลยที่ 1 มีทนายความแล้ว ศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังจำเลยที่ 1 ได้ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 172 ทวิ (1)

หลังจากนั้น อัยการโจทก์ นำพยานปาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เข้าเบิกความเป็นปากแรก และอัยการโจทก์นำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าเบิกความเป็นปากที่ 2 ซึ่งถือเป็นพยานสำคัญในคดี

"ศรีวราห์" เบิกความปากแรกเชื่อเอาผิด "เปรมชัย" ยิงเสือดำกลางป่าได้ "ศรีวราห์" เบิกความปากแรกเชื่อเอาผิด "เปรมชัย" ยิงเสือดำกลางป่าได้

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะพยานโจทก์ ได้เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดี ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในขั้นตอนการสืบพยานในชั้นศาล ไม่สามารถนำรายละเอียดมาเปิดเผยได้ เพราะจะเป็นการละเมิดอำนาจศาลได้ ซึ่งตนมาในฐานะพยานโจทก์ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามที่ ตร.กำหนด ตามคำสั่ง คสช. ตามข้อบังคับกระทรวงมหาดไทย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาที่ได้ตราไว้ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าอัยการจะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ และสามารถเอาผิดกับผู้กระทำผิดตามที่ยื่นฟ้องไปได้ โดยฝากให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามคดีนี้ด้วย ซึ่งหลังจากตนเบิกความแล้วเสร็จ ศาลได้กำชับทิ้งท้ายด้วยว่า ให้คุมพยานในส่วนของตำรวจมาศาลให้ครบถ้วน ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่จะต้องนำพยานขึ้นมาสืบอยู่แล้ว

จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 น. ทีมพนักงานอัยการ และ นายวิเชียร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวมทั้ง นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 และคณะ ได้เดินลงจากห้องพิจารณาคดี เพื่อออกไปพักเที่ยง และจะกลับเข้ามาเบิกความ นายวิเชียร ต่อในช่วงบ่ายอีกครั้ง ขณะที่ นายเปรมชัย และพวก พร้อมทีมทนายความ ขณะนี้ยังคงอยู่ภายในศาล

related