svasdssvasds

BreakingNews : สืบพยานคดีเสือดำเสร็จแล้ว ศาลนัดพิพากษา 19 มี.ค. 62 [คลิป]

BreakingNews : สืบพยานคดีเสือดำเสร็จแล้ว ศาลนัดพิพากษา 19 มี.ค. 62 [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้าในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเสือดำ

โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวก ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา โดยที่ผ่านมาศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด ซึ่งเสร็จสิ้นนัดสุดท้ายไปเมื่อวานนี้ และนัดสืบพยานจำเลยทั้งหมด จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26 – 27 ธ.ค.2561 เป็นวันสุดท้าย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว นั้น

วันนี้ ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ คณะทนายความของ นายเปรมชัย ได้เดินทางด้วยรถตู้ไปถึงศาลเป็นคณะแรก โดยมีจำเลยที่ร่วมในคดีเสือดำเดินทางไปด้วย แต่ขาดเพียง นายเปรมชัย เพียงคนเดียว โดย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าวันนี้วันสุดท้ายมีเพียง นายนภดล มาสืบพยานเป็นรายสุดท้ายเพียงรายเดียว จากนั้นได้เดินเข้าไปในศาลทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 09.09 น. นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 พร้อมด้วยทีมอัยการฯ ได้เดินทางไปถึงศาลทองผาภูมิ พร้อมเอกสารจำนวนหนึ่ง โดยบอกเพียงสั้นๆ ศาลจะสืบพยานเป็นนัดสุดท้ายคดีเสือดำ เป็นคดีส่งท้ายของปีนี้ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะสืบพยานอะไรบ้าง และไม่ทราบว่าจะใช้เวลาเท่าใดศาลจะสืบเสร็จด้วย และก่อนเดินขึ้นไปยังชั้นที่ 2 ของศาลทันที ได้ขอแสดงความเสียใจถึงประเด็น-ผกก.ศพฐ.ขับเก๋งชนต้นไม้อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งท่าน ผกก.ศพฐ.เขต7 ขับเก๋งชนต้นไม้อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ท่านนี้ก็ได้ร่วมทำคดีเสือดำนี้ด้วย และเบื้องต้นจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าขับรถคล้ายเหมือนคนมีอาการวูบเพราะว่าออกมาจากซอยแล้ววิ่งขึ้นไปบนฟุตบาทจากนั้นไปชนต้นไม้ คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการเครียดด้วย

จากนั้น เวลา 11.00 น.นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เปิดเผยว่า คดีอาญาเลขดำ 219/2561 พนักงานอัยการจังหวัด ทองผาภูมิโจทย์ นายเปรมชัยกรรณสูตกับพวก 4 คน จำเลย สืบพยานจำเลยในวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ช่วงเช้า เวลา 09.30 น ในวันนี้นัดสืบพยานจำเลยทั้ง 4 โดย ทนายจำเลยทั้ง 4 แถลงร่วมกันว่าประสงค์จะอ้างจำเลยที่ 4 เป็นพยาน แต่เนื่องจากจำเลยที่ 4 ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเวียนศีรษะ ไม่สามารถมาเบิกความได้ และไม่ติดใจสืบพยานอื่นอีก ขอหมดพยานจำเลยทั้ง 4 เพียงเท่านี้ โจทก์และจำเลยทั้งสี่แถลงว่าประสงค์จะยื่นแถลงการณ์ปิดคดี เป็นหนังสือภายในวันที่ 25 มกราคม 2562 ศาลอนุญาตให้โจทก์และจำเลยทั้งสี่ ยื่นคำแถลงการปิดคดีได้ หากไม่ยืนภายในกำหนดถือว่าไม่ติดใจยื่น คดีเสร็จการพิจารณา ให้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น.

 

related