svasdssvasds

“มะกรูดดองเหล้าขาว” ไม่ช่วยรักษาโรคเก๊าต์!!

“มะกรูดดองเหล้าขาว” ไม่ช่วยรักษาโรคเก๊าต์!!

หลายคนพยายามค้นหาวิธีรักษา “โรคเก๊าต์” หรือ โรคปวดข้อเรื้อรัง ด้วยตนเอง เพราะอาการปวดข้อรุนแรงมันช่างสุดแสนกวนตัวและกวนใจ

มีการแชร์ข้อความต่อๆกันในโลกสังคมออนไลน์ ถึงการนำเอา “เหล้าขาวกับมะกรูดมาดอง” จากนั้นนำมาทาแก้ปวดข้อ จากโรคเก๊าต์ โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคข้อเข้าเสื่อม ซึ่งดูจะเป็นวิธีที่ง่ายและทำเองได้ที่บ้าน หลายคนคงอยากลองทำตามดู แต่เมื่อตรวจสอบไปยังองค์การอาหารและยา ก.สาธารณสุข ให้ข้อมูลว่า โรคเก๊าต์ เกิดจากการมีกรดยูริกในเลือดสูง โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมีการสร้างสารขึ้นมาต่อต้านตัวเอง ส่วนโรคข้อเสื่อมนั้น เกิดจากการที่กระดูกอ่อนหรือเยื่อที่หุ้มข้อมีการสึก-บางลง ซึ่งทั้ง 3 โรคนี้ สาเหตุเป็นการปวดข้อในชั้นลึก หรือเป็นที่เยื่อหุ้มข้อ รักษาไม่ได้ด้วยการทายา ดังนั้นการผสมสูตรนู้นผสมนี่ เช่น การใช้เหล้าขาวกับมะกรูดดองแล้วมาทาจะไม่สามารถซึมไปถึงข้อชั้นลึกหรือเยื่อหุ้มข้อที่เป็นสาเหตุได้ อย่าเสียเวลาเปล่า รักษาโรคด้วยวิธีที่ถูกต้องจะดีกว่า

“มะกรูดดองเหล้าขาว” ไม่ช่วยรักษาโรคเก๊าต์!!

ทำความเข้าใจกันต่อ สำหรับโรคเก๊าต์ ที่มักพูดกันว่า เป็นเพราะรับประทานไก่มากเกินไป แท้ที่จริงแล้ว มีสาเหตุมาจากการสร้างกรดยูริคในร่างกายมากเกินไปหรือการรับประทานสารอาหารโปรตีนมากเกินไป การเกิดเก๊าต์มักต้องมีระดับกรดยูริกในเลือดสูงเป็นระยะเวลานานพอสมควร โดยเฉลี่ยมากกว่า 20 ปีขึ้นไป ในเพศชายจะพบโรคนี้ได้บ่อยกว่าเพศหญิงประมาณ 2 เท่า แต่วัยหลังหมดประจำเดือนแล้วเพศหญิงจะมีความชุกของโรคสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเพศชาย ซึ่งกรดยูริค เป็นสารที่พบได้มากในสัตว์ปีก เครื่องในสัตว์ เนื้อแดง อาหารทะเล ยีสต์ กระถิน ชะอม พืชผักหน่ออ่อนหรือยอดอ่อน ซึ่งเป็นกลุ่มอาหารที่ผู้ป่วยความหลีกเลี่ยง รวมถึงงดการบีบนวดตำแหน่งที่เจ็บ เพราะยิ่งนวดจะยิ่งปวดและหายช้า แนะนำให้ใช้น้ำอุ่นจัด ๆ หรือใช้น้ำแข็งประคบตรงข้อที่ปวด ประมาณ 20 นาที เมื่ออาการปวดทุเลาควรไปพบแพทย์ เพื่อจ่ายยารักษาตรงตามอาการ

“มะกรูดดองเหล้าขาว” ไม่ช่วยรักษาโรคเก๊าต์!!

related