svasdssvasds

WhatsApp เอาด้วย!! ตั้ง “ฟีเจอร์” สู้ข่าวปลอม

WhatsApp เอาด้วย!! ตั้ง “ฟีเจอร์” สู้ข่าวปลอม

วอตส์แอปป์ (WhatsApp) โปรแกรมประยุกต์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ เตรียมเสนอ “ฟีเจอร์ใหม่” สู้ “ข่าวปลอม” ใช้วิธีขึ้นป้ายเตือนถ้าข้อความนั้นๆ ถูกส่งต่อหลายครั้ง

WhatsApp เป็นแพลตฟอร์มส่งข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีโอ รายชื่อติดต่อ และสถานที่ เพื่อสื่อสารกับผู้อื่น เป็นอีกหนึ่งสังคมโซเชียลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ขณะเดียวกันก็เผชิญปัญหา"ข่าวปลอม" เผยแพร่อยู่ใน วอตส์แอปป์ เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่นๆ  ที่ผ่านมา WhatsApp พยายามหาแนวทางแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการ ซื้อโฆษณาประกาศตามหน้าหนังสือพิมพ์ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ แนะวิธีการตรวจสอบข่าว ไปถึงการจำกัดปริมาณการส่งต่อข้อความ แต่ยังไม่ประสบผลที่ดี

ล่าสุด ผู้บริหาร WhatsApp ได้พัฒนาในแอปเวอร์ชันเบต้าตัวล่าสุดบน Android เพื่อทดสอบคุณสมบัติใหม่ หากเนื้อความ ภาพ ใน WhatsApp นับว่าถ้าถูกส่งเกิน 4 ครั้ง จะเริ่มแสดงป้ายดังภาพข้างต้นกล่าว เป็นสัญลักษณ์กำกับข้อความว่า ข้อความนี้ถูกส่งต่อ เตือนว่าข้อความนี้มีที่มาอย่างไร และหากข้อความไหนที่มีการส่งต่อกันมาจำนวนมาก ก็จะขึ้นป้ายกำกับว่าถูกส่งต่อหลายครั้ง (Frequently forwarded) โดย WhatsApp โดยจะนับถ้ามีการส่งเกิน 4 ครั้ง สัญลักษณ์ป้ายนี้จะปรากฎ ถือเป็นฟีเจอร์ที่จะให้บริการกับสมาชิกในเร็วๆ นี้

WhatsApp เอาด้วย!! ตั้ง “ฟีเจอร์” สู้ข่าวปลอม

related