svasdssvasds

แปลมาผิดๆ!! มะเร็ง ก็คือโรค เคล็ดลับที่ใช้รักษาไม่ได้

แปลมาผิดๆ!!  มะเร็ง ก็คือโรค เคล็ดลับที่ใช้รักษาไม่ได้

คุณที่ใช้ชื่อ “ดร.....” นำข้อเขียนของบุคคลที่อ้างว่าเป็นแพทย์ ชื่อ Dr.Gupta เป็นเพจและใช้ภาษาอาหรับ เผยแพร่เมื่อ 27 ธันวาคม 2018 20ระบุว่า เคล็ดลับในการรักษามะเร็ง บอกให้หยุดกินน้ำตาล ดื่มน้ำมะนาวร้อนและน้ำมะร้าวแทน โดยอ้างว่าเป็นผลวิจัยของโรงแรมแพทย์แห่งการบำบัดเคมีแมรี่แลนด์โน่น

“เป็นเรื่องไม่จริง” แค่บอกว่า มะเร็งไม่ใช่โรค ก็ไม่ถูกต้องแล้ว ข้อเท็จจริงที่ รศ.เจษฎา เด่นด่วงบริพันธ์ แห่งคณะวิทยาศาสตร์​ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายเพจความเชื่อผิดๆ ดังกล่าวว่า มะเร็ง จริงๆ ก็คือเซลล์ในร่างกายของตัวเราเองที่ทำงานผิดปรกติ แบ่งตัวไม่ยอมหยุดและไปทำลายเซลล์อื่นๆ ดังนั้น

(1) แม้ว่าปัจจุบันเราจะรณรงค์ให้ลดการกินหวานกินเค็มลงไป แต่การที่หยุดกินสารอาหารใดๆ เช่น น้ำตาล โดยสิ้นเชิงนั้น ก็ทำให้ทั้งเซลล์มะเร็งและเซลล์ร่างกายปรกติของเราขาดอาหาร ตายไปด้วยกันทั้งหมดเลย ไม่ใช่แค่มะเร็ง

(2) น้ำมะนาวร้อน ไม่ได้จะมีสารเคมีอะไรมากมายที่จะเข้าไปฆ่าเซลล์มะเร็งได้พอให้เราหายจากโรค ชื่อ the medical school of Maryland Chemical Therapy ก็หาไม่เจอว่ามีจริงอยู่ตรงไหน

(3) น้ำมันมะพร้าวก็ไม่ได้จะไปฆ่าเซลล์มะเร็งได้นะ ปรกติคนเราก็ควรกินน้ำมันไม่เกินวันละ 3 ช้อนโต๊ะอยู่แล้ว นี่เล่นวันละ 6 เลยเดี๋ยวก็บริโภคไขมันอิ่มตัวเกินระดับที่เหมาะสม

แปลมาผิดๆ!!  มะเร็ง ก็คือโรค เคล็ดลับที่ใช้รักษาไม่ได้

 

แปลมาผิดๆ!!  มะเร็ง ก็คือโรค เคล็ดลับที่ใช้รักษาไม่ได้

related