svasdssvasds

บิดเบือนคำในสภา!! “บิ๊กตู่” หน่ายข่าวปั้นเท็จ

บิดเบือนคำในสภา!! “บิ๊กตู่” หน่ายข่าวปั้นเท็จ

ภายหลังคณะรัฐมนตรี ประยุทธ์ 2 ได้แถลงนโยบายเมื่อ 25-26 ก.ค.เสร็จสิ้น ท่ามกลางสีสันและการตอบโต้ที่ดุเดือด ล่าสุดมีเพจข่าว บิดเบือนคำแถลงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “ปรี๊ดแตกกลางสภา เพราะคนนไม่เสียภาษี ทำให้เศรษฐกิจฝืด”

ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชี้แจงว่า หลายเรื่องที่แถลงในรัฐสภา ถือเป็นเรื่องในสภา จะไม่วิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ติดตามต่อว่าอะไรคือข้อเท็จจริง และขอให้ระมัดระวังข่าวปลอม หรือ Fake News  บิดเบือนข้อเท็จจริงคำพูดบางคำพูดไปบิดเบือน

“ผมไม่เคยไปดูถูก ว่าคนจนไม่เคยเสียภาษี ขอให้จำไว้ด้วย ในวันที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ผมพูดว่า ภาษีมีกี่ประเภท ภาษีบุคคลและคนที่มีรายได้น้อยก็ไม่ต้องเสียตรงนี้ แต่ไปเสียตรงอื่น ผมพูดเช่นนี้ ผมไม่ได้บอกว่าคนจนไม่ได้เสียภาษี ก็มีการไปบิดเบือนคำพูด จึงอยากขอร้องให้ทุกคนฟังคำพูดที่เป็นข้อเท็จจริง”

บิดเบือนคำในสภา!! “บิ๊กตู่” หน่ายข่าวปั้นเท็จ

ซึ่งตอนหนึ่งที่นายกฯกล่างถึงแหล่งที่มาของภาษีประเทศว่า   ....“ภาษีมาจากไหน ภาษีรายได้บุคคลธรรมดาสุทธิ 3.158 แสนล้านบาท ได้มาแค่ 11% มีคนเสียจริงๆ แค่ 4 ล้านคนที่อยู่ในเกณฑ์เสียภาษีบุคคล กรมศุลกากรได้มา 1 แสนล้านบาท กรมสรรพสามิตได้มา 6 แสนล้านบาท รายได้อื่นๆ มูลค่าเพิ่ม ทั้งหมดนี่อะไรที่เป็นของคนจนเราไม่ได้ภาษีหรอกครับ เราได้เขาเพียงอย่างเดียว ภาษี VAT (ภาษีมูลค่าเพิ่ม) 7% ซึ่งถ้าเขาซื้อของเขาถึงเสีย ด้านการเกษตร เรื่องน้ำเรื่องต่างๆ ไม่มีการเสียภาษีสำหรับเกษตรกร ท่านต้องดูรายได้ประเทศมาอย่างนี้..”

related