svasdssvasds

เตือนเฟคนิวส์ คลิปไวรัสโคโรน่า ทำคนล้มทั้งยืน ไม่เป็นความจริง

เตือนเฟคนิวส์ คลิปไวรัสโคโรน่า ทำคนล้มทั้งยืน ไม่เป็นความจริง

กรมควบคุมโรค ยืนยันคลิปสุดช็อค! ไวรัสโคโรน่า ทำคนล้มทั้งยืน "ไม่ใช่คลิปจริง" ขอติดตามข่าวจากหน่วยงานรัฐเท่านั้น

วันนี้ (27 ม.ค. 63) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม รายงานว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ ในประเด็นเรื่อง คลิปสุดช็อค! ไวรัสโคโรน่า ทำคนล้มทั้งยืน จากอาการป่วย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปล่อมได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวกับนายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข่าวดังกล่าวนั้น ไม่เป็นความจริง

จากที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิป และภาพสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ทำให้ผู้คนที่ติดเชื้อล้มหมดสติกลางถนน นายแพทย์ขจรศักดิ์ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานรัฐเท่านั้น

ส่วนอาการของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว คือจะมีไข้ ร่วมกับมีการไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก และเหนื่อยหอบ อย่างใดอย่างหนึ่งรวมด้วย สำหรับวิธีการป้องกันสามารถทำได้โดยหมั่นล้างมือ กินอาหารที่ปรุงสุก ใช้ช้อนกลาง หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด และไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่มีอาการเป็นไข้ ไอ หรือจาม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเชี้อไวรัสโคโรนาอย่างถูกต้อง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/intro.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วงงานที่ตรวจสอบ  : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

related