svasdssvasds

ฝ่ายปกครองเชื่อ หนุ่มถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ ถูกกลั่นแกล้ง

ฝ่ายปกครองเชื่อ หนุ่มถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ ถูกกลั่นแกล้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังต้องทนทุกข์กับการที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักกว่า 11 ครั้งตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าช่วยเหลือ แนะเขียนคำร้องเพื่อแก้ปัญหาให้

จากกรณีที่ นายวิรัตน์ พยุงวงษ์ ได้โพสต์วีดีโอร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า ตัวเอง และครอบครัว รวมทั้งเพื่อนบ้านในชุมชนเดียวกัน ถูกหลายหน่วยงานของภาครัฐ นำกำลังบุกตรวจค้นบ้านพัก โดยถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ตั้งเเต่ปี 2555 จนปัจจุบัน รวมกว่า 11 ครั้ง จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และไม่สามารถอาศัยอยู่ภายในบ้านได้อย่างปกติสุข

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทราบว่า นายวิรัตน์ฯและครอบครัว ไม่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกทั้งยังได้รับคำยืนยันจากผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในหมู่นั้น ซึ่งข้อมูลการข่าวที่ เจ้าหน้าที่นำมาอ้างเพื่อขอตรวจค้นไม่ตรงกับความจริง บางคนเป็นเด็ก ป.3 อายุแค่ 10 ขวบ หรือบางคนเสียชีวิตไปแล้ว ยังมีชื่อปรากฎเป็นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด ฝ่ายปกครองเชื่อ หนุ่มถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ ถูกกลั่นแกล้ง

ในการนี้เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะเบื้องต้น เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งทุกคนยินยอมให้ตรวจ ผลไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด จากการวิเคราะห์ เป็นไปได้ว่า อ้างมีความบกพร่องทางด้านข้อมูล หรืออาจมีการเข้าใจผิดจากชุดตรวจค้น รวมทั้งอาจถูกกลั่นแกล้งโดยการแจ้งเบาะแสจากผู้อื่น

ฝ่ายปกครองเชื่อ หนุ่มถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ ถูกกลั่นแกล้ง

เจ้าหน้าที่ จึงให้นายวิรัตน์ เขียนคำร้องเพื่อร้องเรียนผ่าน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ้านนา อย่างเป็นทางการ และบันทึกปากคำและข้อมูลอื่นไว้เบื้องต้น ซึ่งจากนี้ฝ่ายปกครอง อ.บ้านนา จะได้ทำการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แก้ไขปัญหาและให้ความเป็นธรรมกับผู้ร้องต่อไป

ฝ่ายปกครองเชื่อ หนุ่มถูกกล่าวหาเป็นเอเย่นต์ ถูกกลั่นแกล้ง

ทั้งนี้ ยังได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกทราบด้วยแล้ว ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้สั่งการให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนดังกล่าวแล้ว

 

ขอบคุณภาพจาก : ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สุดทน! อัดคลิประบายถูกบุกตรวจค้นบ้าน 11 ครั้งใน 5 ปี (คลิป) 

related