svasdssvasds

เปิดประวัติ "สล้าง" สิงห์เฒ่าแห่งกรมตำรวจ

เปิดประวัติ "สล้าง" สิงห์เฒ่าแห่งกรมตำรวจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ถือเป็นคนดังของตำรวจ มีบทบาทที่สำคัญในเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ที่ขณะนั้น เป็นรองผู้กำกับการ 2 รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สุวิทย์ โสตถิทัต ผู้บังคับการกองปราบปราม ของคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2519 ให้นำกำลังตำรวจปราบจลาจล 200 นายไปรักษาความสงบที่บริเวณท้องสนามหลวง และหน้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่มาของการ ใช้อาวุธหนักโจมตีเข้าไปใน ม.ธรรมศาสตร์ จึงมีนักศึกษา ประชาชน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้มีชื่อเสียงโด่งดังจากคดีสำคัญ วิสามัญฆาตกรรม "โจ ด่านช้าง" และพวกอีก 5 คน เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539 พล.ต.อ.สล้าง นั่งเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปสั่งการด้วยตัวเอง  แม้คนร้ายทั้ง 6 คน ยอมปล่อยตัวประกันและขอมอบตัว ก็เกิด ตำนาน "อื้อฉาว" ไปทั่วโลกของ ...ตำรวจมือปราบวิสามัญ เมื่อคนร้ายทั้ง 6 คนถูกวิสามัญฆาตกรรม ตามคำให้การของฝ่ายตำรวจบอกว่า คนร้ายได้ขอให้ตำรวจนำตัวกลับเข้าในบ้านอีกรอบ เพื่อค้นหาอาวุธของกลาง ตำรวจจึงพากลับไปตามที่ร้องขอ หลังเข้าไปในบ้านประมาณ 20 นาที เกิดมีเสียงปืนรัวขึ้น

อีกทั้ง ในช่วงของเหตุการณ์ม็อบพันธมิตร ยึดทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ. สล้าง ขออาสา ตั้งกองกำลังกู้ทำเนียบรัฐบาล โดยจะเสนอรัฐบาลว่าจะเข้าไปยึดทำเนียบคืนเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดจดหมาย… จุดเกิดเหตุ “พล.ต.อ.สล้าง” เสียชีวิต 

[คลิป] วงจรปิดจับภาพ! “พล.ต.อ.สล้าง” ก่อนพลัดตก 

"พล.ต.อ.สล้าง" พลัดตกชั้น 7 ห้างดัง ปิดตำนานคนดังตร.

related