svasdssvasds

เรื่องร้อนรอบวัน : ขอโทษ! ขวางทางรถฉุกเฉิน ผู้ป่วยเสียชีวิต

เรื่องร้อนรอบวัน : ขอโทษ! ขวางทางรถฉุกเฉิน ผู้ป่วยเสียชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ Kenzaa Standby ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ของรถฉุกเฉิน เปิดไซเรนขอทาง เนื่องจากมีผู้ป่วยต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ขณะในช่องเลนขวานั้นได้มีรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ไม่ยอมหลบอยู่ในเลนขวา รถฉุกเฉินจึงต้องแซงซ้าย โดยขณะที่แซงนั้น รถเก๋งคันดังกล่าวได้เปิดกระจกพร้อมกับคนนั่งข้างคนขับหันมามอง จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลจำนวนมาก

( 8 เม.ย.)

เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Uprising ได้โพสต์ถึงกรณีกล่าวว่า “คุณลุงเสียแล้วคับ คงด้วยเพราะอาการที่หนัก เห็นญาติเล่าว่า ตอนเกิดเหตุพยายามแซง รถพยาบาลโยกไปโยกมาเพื่อหาทางแซง จนคนไข้แทบตกจากเตียง พวกมึงรู้ยังว่าคนในรถฉุกเฉินหรือเปล่าไอ้แม่เ_ดไอ้แว่น มึงอาจจะมีส่วนเพียงแค่น้อยนิดกับการเสียชีวิตของคุณลุง แต่ข้อสงสัยที่มึงบอกว่านี่ไม่ใช่เคสฉุกเฉินคงกระจ่างใจพวกมึงทุกตัวแล้วนะไอ้_XX นักข่าวคนไหนอยากติดต่อพูดคุยกับญาติของคุณลุงหลังไมค์มาได้เลย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ -สพฉ.1669”

(10 เม.ย.)

เพจเฟซบุ๊ก บริษัท สแตนบาย แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง บริษัท สแตนบาย แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส จำกัด ขออภัยต่อสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ -สพฉ.1669 โดยข้อความในเอกสาร ระบุว่า “ขออภัยต่อสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ) ตามที่มีข่าวเรื่องรถยนต์สีแดงขวางทางเดินรถพยาบาล จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสีย และกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาตินั้น กระผมนาย ปฐมพงศ์ โต๊ะ เก้ง ในฐานะประธานกรรมการบริษัท สแตนบาย แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส จํากัด ผู้บังคับบัญชา ของพนักงานขับรถพยาบาลดังกล่าว ได้ทําการสอบสวนและหาข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่าง พนักงานขับรถพยาบาล มิใช่เป็นความบกพร่อง ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติแต่ประการใด

บริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการกระทําของพนักงานของบริษัทที่นําความเดือดร้อน มาสู่สังคมโดยภาพรวม ทางบริษัทไม่มีเจตนาที่จะทําให้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ และรู้สึกไม่ สบายใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติต้องได้รับผลกระทบจากเรื่อง ดังกล่าว ทางบริษัทกราบขออภัยต่อสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และขอยอมรับผิดใน ส่วนที่พนักงานของบริษัททําผิดทุกประการ บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เข้าพบเพื่อขออภัย ต่อสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป”

เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Uprising ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ อ้างว่า “มีข้อมูลนิดหน่อยในวงการรู้กัน แต่ไม่อยากเปิดตัวนะ คันปากอยากเล่า ผู้หญิงที่ชื่อแก้วคือคนขับรถแดง เคยเป็นเมีย คนชื่อเอ็ก (เจ้าของทีมสแตนบาย รถพยาบาล) เคยทะเลาะกันจนเลิกลากันไป มีขัดผลประโยชน์กันเรื่องรถพยาบาล ฝ่ายหญิงเลยยึดคืน โดยขายดาวน์ต่อให้กู้ภัยเพื่อนกัน เป็นที่มาของเรื่องนี้ พอเห็นรถพยาบาลของทีมแสตนบายมาเลยไม่หลบ และเปิดกระจกกวนตีน ไอ้เอ้ คนนั่งไม่คงไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่ขนาดนี้เลยเปิดกระจกกวนตีน กลายเป็นโลกโซเชียลแชร์หนักเลยดังขึ้นมา ส่วนทางสแตนบาย ตอนนี้ทำหนังสือขอโทษ สพฉ ยอมรับว่าเป็นเรื่องส่วนตัวจริง แต่ไปให้สัมภาษณ์ในรายการก็ยังคงเน้นไปเรื่องไม่หลบรถพยาบาล เพราะคนชื่อเอ็กไปออกรายการเองเลย งานนี้เรื่องผัวเมียเก่าล้วนๆ #แฉแต่เช้า

แอบมาบอกค่ะ ผู้หญิงเคยเป็นแฟนกับเจ้าของบริษัทมาก่อนค่ะแต่เลิกกันนานหลายปีแล้วผู้หญิงก่อนหน้านี้ทำงานที่ ศูนย์เอราวัณกรุงเทพมหานครค่ะ รู้ว่ากำลังจะแต่งงานกันแล้วเลิกไป ไม่ได้เป็นแฟนพี่ที่ขับรถนะคะ อีกคนที่ไป ให้สัมภาษณ์ด้วย #มิตรสหายท่านนึง”

ต่อมาในวันเดียวกัน

เพจเฟซบุ๊ก Street Hero Project ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความอ้างอีกเช่นกันว่า “นายภานุวัฒน์ ศรีเจริญ เจ้าหน้าที่ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ขอใช้พื้นที่เพจในการขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทางเพจ @Street Hero Project ก็มิได้มีปัญหาส่วนตัวอะไร ต้องการนำเสนอข้อคิดบางอย่างให้สังคมรับทราบเท่านั้น เพื่อเป็นบทเรียน Drama-addict Red Skull Uprising”

โดยในคลิป นายภานุวัฒน์ ศรีเจริญ เจ้าหน้าที่ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้กล่าวขอโทษสังคมและทุกส่วน โดยตนขอรับความผิดแต่เพียงผู้เดียว

 

related