svasdssvasds

เร่งสืบกำนันถูกยิงถล่มอาจโยงแก๊งค้ายาเสพติด

เร่งสืบกำนันถูกยิงถล่มอาจโยงแก๊งค้ายาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เร่งสอบปมกำนัน ในเชียงราย ถูกยิงถล่ม จนภรรยาและลูกตาย 2 ศพ โยงขบวนการค้ายา ไม่ตัดทิ้งกรณีค้านตั้งอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า

จากกรณีที่นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนันตำบลปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้า และปืนลูกซอง ยิงถล่มเข้าใส่ ขณะขับรถอยู่บริเวณถนนพื้นที่หมู่ 18 ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของลูกชายและลูกสาวของนายทวีศักดิ์ ซึ่งคดีนี้ภรรยา และลูกสาววัย 5 ปี ของนายทวีศักดิ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเจ้าตัว และลูกชายวัย 3 ปี ได้รับบาดเจ็บ

เร่งสืบกำนันถูกยิงถล่ม โยงแก๊งค้ายาเสพติด

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า คดีนี้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากพบว่า นายทวีศักดิ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีฐานะร่ำรวย แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า เกี่ยวข้องในลักษณะใด ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน และรู้เส้นทางการเดินทางของนายทวีศักดิ์ เป็นอย่างดี ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้ ตนเองจะลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง

 

ตร.ไม่ทิ้งปมค้านตั้งอุทยานฯ ภูชี้ฟ้า เหตุกำนันถูกยิง

 

ขณะที่พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ตั้งปมสังหารไว้ 2-3 ประเด็น ทั้งเรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะประเด็นที่กำนันเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งอาจไปขัดแย้งกับกลุ่มขบวนการบาง เช่นเดียวกับกรณีเจ้าตัวเป็นแกนนำคัดค้านประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ส่วนอาการบาดเจ็บของนายทวีศักดิ์ และลูกชาย ที่ถูกย้ายไปยังโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดเชียงใหม่ พบว่านายทวีศักดิ์ ถูกยิงเข้าที่แขนขวา และมีสะเก็ดกระสุนเข้าที่ตา ทำให้แพทย์ต้องใช้ผ้าปิดตาทั้ง 2 ข้างเอาไว้ตลอด ซึ่งเสี่ยงจะตาบอด

อ้างกำนันรับโทรศัพท์ลึกลับ ก่อนถูกยิงถล่ม

สำหรับพิธีศพลูกสาวนายทวีศักดิ์ ตามประเพณีของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง จัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 232 หมู่บ้านห้วยหาน หมู่ที่ 9 ตำบลปอ ที่มีญาติๆ มาร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก ส่วนศพภรรยายังอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ

โดยนายจง บรรพต บิดาของนายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ศพของหลานสาว จะมีพิธีฝังที่ฌาปนสถานในวันนี้ (27 เม.ย.) ส่วนสาเหตุลอบยิงครั้งนี้ พบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายทวีศักดิ์ และครอบครัวมาเยี่ยมที่ไร่ มีคนโทรศัพท์เข้ามาหานายทวีศักดิ์ 2-3 ครั้งซึ่งมีการคุยกันด้วยภาษาม้ง แต่ได้ยินไม่ถนัดว่าเป็นเรื่องใด กระทั่งนายทวีศักดิ์ เดินทางกลับบ้านช่วงเย็น และมาถูกยิงดังกล่าว

related