svasdssvasds

จับรีสอร์ทเขาค้อ 135 แห่ง รุกที่ป่า-รอส.

จับรีสอร์ทเขาค้อ 135 แห่ง รุกที่ป่า-รอส.

เจ้าหน้าที่กว่า 120 นาย บุกจับกุมรีสอร์ทเขาค้อที่บุกรุกพื้นที่ป่าและอยู่นอกที่ดิน รอส. ล่าสุดผู้ประกอบการรีสอร์ทอีก 3 ราย ติดต่อเข้ารื้อถอนเอง

พันเอกพงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจำนวน 120 นาย ร่วมประชุมวางแผนเพื่อเตรียมบุกเข้าจับกุมรีสอร์ท 135 แห่ง ที่บุกรุกพื้นที่ป่า และอยู่นอกที่ดินราษฎรอาสาสมัคร( รอส.) ในอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ภายหลังการประชุมได้แบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเข้าจับกุมรีสอร์ทเป้าหมายใน 4 ตำบล คือ ต.เขาค้อ,ต.สะเดาะพง,ต.หนองแม่นา และต.ริมสีม่วง โดยพันเอกพงษ์เพชร บุกเข้าจับกุมรีสอรท์ไร่คุณสมเกียรติ์ ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลสะเดาะพง พบสิ่งปลูกสร้างเป็นรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศจำนวน 8 หลัง และอาคาร 1 หลัง แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด พบเพียงสามีภรรยาซึ่งเป็นคนดูแล เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่ศูนย์อำนวยการประสานงานและแก้ไขปัญหาโครงการลุ่มน้ำเข็ก

จับรีสอร์ทเขาค้อ 135 แห่ง รุกที่ป่า-รอส.

ทั้งนี้การจับกุมรีสอร์ทที่เขาค้อ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหารจะเป็นผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับรีสอร์ทดังกล่าว และได้กำหนดแผนและขั้นตอนการปฏิบัติการทุกสัปดาห์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 วัน โดยการจับกุมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 10-15 คดี ล่าสุดมีผู้ประกอบการรีสอร์ทจำนวน 3 ราย ได้เข้าติดต่อยอมรื้อถอนเอง ทำให้เหลือรีสอร์ทเป้าหมายจำนวน 132 แห่ง

 

related