svasdssvasds

"อลงกรณ์" หนุน "ชวน" กลับมาเป็นนายกฯ เหมือน "มหาเธร์"

"อลงกรณ์" หนุน "ชวน" กลับมาเป็นนายกฯ เหมือน "มหาเธร์"

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ สนับสนุนให้ "นายชวน หลีกภัย กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี " เทียบ "มหาเธร์ โมฮัมหมัด" แม้อายุมาก แต่ก็กลับมาชนะเลือกตั้งได้

วันนี้( 14 พ.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ในฐานะอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะขนาดนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในวัย 92 ปี ยังสามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หลายคนก็คิดถึง นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่อาจมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพื่อนำประชาธิปไตยไทย หากพรรคประชาธิปัตย์พร้อมปฏิรูปตัวเอง

"อดีตนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ ในวัย 92 ปี ยังสามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ หลายคนก็คิดถึง นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่อาจมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพื่อนำประชาธิปไตยไทย และเป็นสัญลักษณ์ ของความซื่อสัตย์ พร้อมมั่นใจว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ มีการปฏิรูปตัวเอง สร้างวิสัยทัศน์ใหม่ ก็อาจสร้างปรากฏการณ์มหาเธร์ได้"

ส่วนอนาคตทางการเมืองของตัวเองนั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่ยอมรับว่ายังอยากทำงานต่อเพื่อช่วยปฏิรูปประเทศ

นายอลงกรณ์ ยังกล่าวถึงแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อให้การปฏิรูปสัมฤทธิผลว่า การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ มีการพูดกันมาหลายยุคหลายสมัย แต่ต้องรอดูผลการเลือกตั้งเสียก่อน แต่จากสภาวะการเมืองปัจจุบัน ก็มีโอกาสเกิดรัฐบาลแห่งชาติมากที่สุด

ส่วนการจับมือระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสู้กับพรรค คสช. นั้น นายอลงกรณ์ เห็นว่า การจับขั้วระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น เพราะมีความแตกต่างกันในเชิงนโยบาย และในประวัติศาสตร์ ยังต่อสู้รุนแรง เพียงแต่มีจุดร่วมบางประการที่เหมือนกัน คือ การต่อต้านเผด็จการ

นายอลงกรณ์ มั่นใจว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะประเทศจำเป็นต้องมีการเลือกตั้ง เพื่อกลับสู่ประชาธิปไตย และคืนอำนาจให้ประชาชน

related