svasdssvasds

ขนส่งจ่อเรียก! ผู้ให้บริการแอพฯ "แกร็บไบค์" หลังพบฝ่าฝืนให้บริการ

ขนส่งจ่อเรียก! ผู้ให้บริการแอพฯ "แกร็บไบค์" หลังพบฝ่าฝืนให้บริการ

กรมการขนส่งทางบก เตรียมเรียกผู้ให้บริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์ เบื้องต้นคาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า หลังพบว่ายังฝ่าฝืนให้บริการเพราะผิดกฎหมาย

วันนี้( 16 พ.ค.) นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่าขณะนี้กรมฯ กำลังประสานงานกับผู้ใช้บริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์มาหารือ คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า หลังพบว่ายังมีการเปิดให้บริการแกร็บไบค์ผ่านแอพพลิเคชั่น หลังจากเคยมีการพูดคุยไปก่อนหน้านี้และได้แจ้งให้ยุติการให้บริการที่ผิดกฎหมายทันที

รองอธิบดีกรมการขนส่ง ย้ำว่า รถจักรยานยนต์ที่สามารถนำมารับส่งผู้โดยสารได้ จะต้องจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะเท่านั้น และผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ ที่ใช้เสื้อวินที่แสดงบัตรประจำตัวและหมายเลขประจำตัวที่ถูกต้องตรงกันตามที่กำหนดเท่านั้น

หากตรวจสอบพบว่ากระทำความผิดจะเปรียบเทียบปรับสูงสุด ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 เช่น ความผิดมาตรา 23/1 การนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลใช้รับ-ส่งผู้โดยสาร ปรับไม่เกิน 2,000 บาท / มาตรา5(15)แต่งกายไม่ถูกต้องตามประกาศกรมการขนส่งทางบก ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และมาตรา 42 ไม่แสดงใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ส่วนการให้บริการขนส่งสินค้าผ่านรถจักรยานยนต์ เช่น Line Man ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย เพราะยังไม่มีกฎหมายรองรับ

ขนส่งจ่อเรียก! ผู้ให้บริการแอพฯ "แกร็บไบค์" หลังพบฝ่าฝืนให้บริการ

related