svasdssvasds

แชมป์แรกของปี! "โปรเม" แม่นเพลย์ออฟซิวแชมป์ คิงส์มิลล์ สมัย 2

แชมป์แรกของปี! "โปรเม" แม่นเพลย์ออฟซิวแชมป์ คิงส์มิลล์ สมัย 2

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ นาสะ ฮาตาโอกะ ผงาดคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 8 ในชีวิต และเป็นสมัยที่ 2 ของรายการ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิพ ที่สนาม ริเวอร์ คอร์ส แอต คิงส์มิลล์ รีสอร์ต ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41.6 ล้านบาท เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

หลังจบวันมีผู้นำร่วมกันถึง 3 คน ประกอบด้วย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 6 ของโลกชาวไทย, ชุน อินจี จากเกาหลีใต้ และ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น สกอร์รวมเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์

แชมป์แรกของปี! \"โปรเม\" แม่นเพลย์ออฟซิวแชมป์ คิงส์มิลล์ สมัย 2

โดยในการดวลหลุมแรก ชุน อินจี ทำได้เพียงเซฟพาร์ ทำให้ตกรอบไปก่อน ส่วน “โปรเม” และ นาสะ ต้องไปดวลกันต่อหลุมที่ 2 และเป็น “โปรเม” ที่พัตต์เบอร์ดี้ได้ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 และเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 8 ในการเล่นอาชีพ พร้อมกับรับเงินรางวัลกลับบ้าน 195,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6.2 ล้านบาท รวมถึงเป็นแชมป์รายการแรกในฤดูกาล 2018 ด้วย

ขณะที่ผลงานโปรสาวไทยรายอื่น “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 7 ร่วม ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 10 ร่วม และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 71 ร่วม

related