svasdssvasds

บิ๊กป้อม ย้อนถามน้ำมันแพง เมื่อ 10ปีก่อนเศรษฐกิจดีหรือเปล่า

บิ๊กป้อม ย้อนถามน้ำมันแพง เมื่อ 10ปีก่อนเศรษฐกิจดีหรือเปล่า

รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การขึ้นราคาน้ำมันในช่วงนี้ เป็นผลกระทบจากราคาน้ำมันโลก ไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายรัฐบาล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการบิดเบือนคำพูดของนายกรัฐมนตรี ในโซเชียลมีเดีย ที่ระบุว่า "ให้ประชาชนเติมน้ำเปล่า แทนน้ำมันว่า" ว่า เตรียมที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดนั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างการติดตามตัวว่าเป็นใคร แต่ยังไม่ทราบว่า ผู้ที่บิดเบือนข่าวพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือ ในต่างประเทศ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่กระทบความนิยมของ คสช. เพราะถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา จะมีคนโจมตีรัฐบาลในเรื่องเศรษฐกิจ พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า มีรัฐบาลใดที่ไม่เคยถูกโจมตีเรื่องเศรษฐกิจบ้าง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ ราคาน้ำมันขึ้นทั้งโลก แต่เวลาที่ราคาน้ำไม่ขึ้นมา 4 ปี ไม่เห็นมีใครออกมาเรียกร้องอะไรเลย ซึ่งขณะนี้ น้ำมันและแก็สมีราคาสูงขึ้นจะให้ทำยังไง แต่ช่วงเวลาที่ราคาลดลง ไม่เห็นออกมาพูดกันเลย ขอให้เสียสละกันบ้าง

ส่วนกรณีน้ำมันขึ้นราคาในขณะนี้ พลเอกประวิตร ยอมรับว่า เป็นผลกระทบจากราคาน้ำมันโลก และยืนยันว่า ราคาน้ำมันที่ขึ้นใน ไม่เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลพยายามควบคุมราคาไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร

related