svasdssvasds

ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน

ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า นายกาเลส ปุยเดมองต์ ที่กลายเป็นอดีตผู้นำแคว้นกาตาลุญญาไปแล้วนั้น อยู่ที่ไหน? มีแต่เพียงข่าวลือว่าเดินทางลี้ภัยไปเบลเยี่ยม ขณะที่ล่าสุด พรรคการเมืองต่างๆที่เคยสนับสนุนนายกาเลส ปุยเดมองต์ ในการประกาศเอกราชของกาตาลุญญา พร้อมใจกันลงเลือกตั้งในปลายปีนี้ตามคำสั่งของรัฐบาลกลางสเปน กลายเป็นว่า นายปุยเดมองต์ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว

[caption id="attachment_131665" align="aligncenter" width="636"] ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน นายกาเลส ปุยเดมองต์ ที่กลายเป็นอดีตผู้นำแคว้นกาตาลุญญาไปแล้ว[/caption]

CNN รายงานว่า อัยการตั้งข้อหานายกาเลส ปุยเดมองต์กับกลุ่มแนวร่วมที่ประกาศเอกราช ในข้อหาเป็นกบฏและสร้างความปั่นป่วน ขณะที่นายปุยเดมองต์ประกาศเดินหน้าต่อสู้ เพื่อทำให้ความฝันให้การประกาศเอกราชเกิดขึ้นจริง แต่แล้ววิกฤตสเปน-กาตาลุญญาครั้งนี้เกิดเรื่องไม่คาดคิด เพราะตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครได้เห็นว่า นายปุยเดมองต์และแกนนำอยู่ที่ไหน?

[caption id="attachment_131666" align="aligncenter" width="634"] ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน นายกาเลส ปุยเดมองต์กับกลุ่มแนวร่วมที่ประกาศเอกราช[/caption]

ขณะที่สมาชิกพรรคของนายปุยเดมองต์เองก็ไม่มีข้อมูลใดๆ แต่กลับจัดประชุมพรรคที่ไม่มีผู้นำคือนายปุยเดมองต์ และตัดสินใจลงเลือกตั้งในวันที่ 21 ธันวาคมตามที่รัฐบาลกลางสเปนกำหนด ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆที่เคยสนับสนุนการประกาศเอกราช ก็ตัดสินใจลงเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

[caption id="attachment_131667" align="aligncenter" width="637"] ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน หน้าที่ทำการพรรคของนายกาเลส ปุยเดมองต์[/caption]

นับเป็นการยอมรับคำสั่งจากรัฐบาลกลางสเปนโดยปริยาย ซึ่งแตกต่างจากเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ที่พรรคต่างๆเพิ่งจะร่วมมือกันเห็นชอบในการประกาศเอกราชจากสเปน เท่ากับว่าตอนนี้นายปุยเดมองต์และแกนนำถูกโดดเดี่ยว และจะต้องต่อสู้กับรัฐบาลกลางสเปน โดยที่ไม่มีพรรคการเมืองของตัวเองและพรรคการเมืองที่เคยจับมือกัน ให้การสนับสนุนอีกต่อไป

[caption id="attachment_131668" align="aligncenter" width="642"] ปุยเดมองต์ ถูกโดดเดี่ยวซะแล้ว! พรรคการเมืองในกาตาลุญญาเปลี่ยนใจ ตบเท้าลงสมัครเลือกตั้ง เดินตามโร้ดแมปของรัฐบาลกลางสเปน นายมาริอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน[/caption]

related