svasdssvasds

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

ผู้บังคับการกองปราบปราม รับ ประตู “ช่องลับ” วัดสระเกศ เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ สอบลูกศิษย์เจอเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายเย็นวานนี้

หลังจากตำรวจกองปราบปราม และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นวัดในพื้นที่ กทม. รวมทั้ง นิมนต์พระเถรชั้นผู้ใหญ่ไปสอบปากคำในคดีทุจริตเงินทอนวัด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 พ.ค.) โดยที่วัดสระเกศ เจ้าหน้าที่ต้องการนิมนต์ พระพรหมสิทธิ หรือ เจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัด ไปสอบปากคำ แต่บุกค้นทั้งวัดก็ไม่เจอตัว

จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจากตำรวจ ทราบว่า กล้องวงจรปิดบริเวณกุฎิพระพรหมสิทธิ หรือ เจ้าคุณธงชัย เจ้าอาวาสวัดสระเกศ พบเห็นภาพเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายช่วงประมาณเที่ยงโดยนั่งรถตู้สีดำเข้ามาที่กุฏิ จากนั้นช่วงเวลา 16.00 นาฬิกา พระพรหมสิทธิบอกกับลูกศิษย์ว่าจะออกไปตรวจงานก่อสร้างภายในวัด ก่อนจะหายตัวไป

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

ส่วนเส้นทางที่เจ้าหน้าที่คาดว่าหลบหนีนั้น เป็นจุดลับตาอยู่ใกล้กับกุฏิ มีการกั้นพื้นที่ก่อสร้าง มีกองไม้ คล้ายเพิ่งมีการรื้อถอนอาคารออกไป เมื่อเปิดเข้าไปจะพบว่ามีช่องทางลับ ประตูอยู่ 2 ด้าน หนึ่งในนั้นใส่กุญแจ ส่วนอีกบานสามารถเปิดได้ ทะลุออกไปยังถนนบำรุงเมือง ช่วงบริเวณแยกแม้นศรี ซึ่งจุดนี้จะมีกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครติดตั้งอยู่

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ” เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ” เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ” เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ยอมรับว่าช่องทางลับที่คาดว่าพระพรหมสิทธิใช้หลบหนี เป็นช่องทางที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยให้ชุดสืบสวนศึกษาทางเข้า -ออก จากภายนอก ไม่พบประตูดังกล่าว และก่อนเริ่มปฏิบัติการได้ส่งตำรวจมาเฝ้าดูทุกประตูรอบวัดทั้งหมด จนเข้าตรวจค้นช่วงเช้า ก็ไม่พบตัวแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร มั่นใจเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมตัวมาได้อย่างแน่นอน

เปิดวินาที! “เจ้าคุณธงชัย” ล่องหนผ่าน “ช่องลับ”

 

related