svasdssvasds

เช้านี้ "พุทธะอิสระ" ไม่ไหวติง! สงบนิ่งไร้ความกลัว คาดเตรียมตัวมาดี

เช้านี้ "พุทธะอิสระ" ไม่ไหวติง! สงบนิ่งไร้ความกลัว คาดเตรียมตัวมาดี

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเผยอดีตพระพุทธะอิสระมีอาการสงบนิ่งไม่รู้สึกหวาดกลัวคาดเตรียมตัวมาดี ขณะที่อดีตพระอีก 5 รูปมีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด คาดเกิดจากความเมื่อยล้าเรื่องคดีความของเมื่อวาน

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ มาคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าภายหลังตั้งแต่รับ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าตัวของอดีตพระพุทธะอิสระมีโรคประจำตัวเล็กน้อยที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ แต่ไม่มีโรคที่เป็นอันตราย ขณะที่การเข้ามาอยู่ภายในเรือนจำนั้นต้องยอมรับว่าอดีตพระพุทธะอิสระเตรียมตัวมาดี โดยมีลักษณะสงบนิ่งไม่มีท่าทีหวาดกลัว พร้อมกับยอมรับกฎและกติกาของเรือนจำอย่างดี รวมทั้งไม่มีท่าทีความรู้สึกที่เป็นกังวลในการต้องถูกคุมขังภายในเรือนจำ ซึ่งทางเรือนจำได้อนุญาตให้ญาติหรือบรรดาลูกศิษย์เข้าเยี่ยมได้แล้ว

สำหรับความเป็นห่วงเรื่องผู้ต้องขังที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองที่อดีตพระพุทธะอิสระต้องอยู่ร่วมภายในเรือนจำนั้น ยืนยันว่าภายในเรือนจำไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องของการอยู่ร่วมกันระหว่างคนเห็นต่างเพราะเรือนจำมีระเบียบมีวินัยที่ทุกคนต้องเดินตาม ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติร่วมกัน แต่เรือนจำให้ทุกคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างได้แต่ในเรื่องของการแสดงออกนั้นทางเรือนจำไม่อนุญาต

นอกเหนือจากนั้น ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังเปิดเผยถึงอดีตพระภิกษุอีก 5 รูปที่ถูกคุมขัง ว่าทั้งหมดมีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากเมื่อวานต้องถูกสอบปากคำและอยู่ในการพิจารณาของศาลเป็นเวลานานทำให้มีท่าทีอ่อนล้า แต่ทางเรือนจำได้ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดก็ไม่พบว่ามีปัญหาอะไรก่อนจะแยกให้ทั้งหมดนอนคนละห้องกันเพื่อให้มีการปรับตัวก่อนจะพิจารณาส่งไปในแดนที่ต้องโทษอีกครั้ง

 

related