svasdssvasds

ออกหมายจับหนุ่มเขมร ปูด "บิ๊กตู่" ไล่เติมน้ำแทนน้ำมัน

ออกหมายจับหนุ่มเขมร ปูด "บิ๊กตู่" ไล่เติมน้ำแทนน้ำมัน

ปอท. ออกหมายจับหนุ่มกัมพูชา เจ้าของเวปไซต์กุข่าวนายกรัฐมนตรีไล่ประชาชน ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน พร้อมรวบ 6 คนไทย แชร์ข่าวมั่ว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจ ปอท. ร่วมกันแถลงข่าวออกหมายจับ นายรัตนะ เฮง ชาวกัมพูชา ในข้อหา นำเข้าข้อมูลมันเป็นเท็จ สร้างความเสียหายต่อความมั่นคงประเทศฯ ตาม พ.ร.บ.คอมฯ มาตรา 14(3) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ หลังสืบทราบว่า เป็นผู้ทำเว็บไซต์ข่าวปลอมชื่อ "Ratstas.com" เผยแพร่ข่าวโจมตี พล.ต.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องน้ำมันในประเทศไทยราคาสูงขึ้น และมีใช้คำพูดให้เชื่อว่า พล.ต.อ.ประยุทธ ไล่ให้ประชาชนไปเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมันดีเซล

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายรัตนะ ยังเป็นแอดมินอีกหลายเว็บไซต์ และมีพฤติการณ์เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง ผ่านด่านชายแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีสำนักพิมพ์ที่กัมพูชา มีความเรื่องรู้คอมพิวเตอร์ การเล่นบิทคอยน์ และมีแนวคิดต่อต้านรัฐบาลไทย โดยขณะนี้กำลังประสานกับทางการกัมพูชา เพื่อดำเนินการจับกัมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังดำเนินคดีกับคนไทยอีก 6 คน คือ นายธนวัชร์ อ้อนวอน ,นายรุ่งโรจน์ ปรีชา ,น.ส.ปภาศร สระอุบล ,น.ส.จิตาภา บุญทวี ,น.ส.ปรพภัสสร วันชูชิต และ นายรฐนนท์ ชัยชนะ ที่ได้แชร์ข้อมูลข่าวสาร ซึ่งทั้งหมด รับสารภาพว่า ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง หรือมีแนวคิดทางการเมืองที่รุนแรง เพียงแค่เห็นสถาณการณ์น้ำมันแพงในประเทศไทย เลยแชร์ข่าวจากเว็บไซต์ดังกล่าวเท่านั้น

related