svasdssvasds

รวบคาสนามบิน! อดีต "พระพรหมเมธี" เตรียมรับตัวกลับไทย 6 มิถุนายนนี้

รวบคาสนามบิน! อดีต "พระพรหมเมธี" เตรียมรับตัวกลับไทย 6 มิถุนายนนี้

อดีตพระพรหมเมธีหนีไม่รอด ถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองเยอรมันจับคาสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินไปรับตัวกลับไทย 6 มิถุนายนนี้

ความคืบหน้าการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี หรือ นายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งเป็น 1 ใน 7 พระชั้นผู้ใหญ่ ที่ถูกถอดสมณศักดิ์ และหลบหนีการจับกุม ตั้งแต่ปฏิบัติการตรวจค้นวัด 3 แห่ง เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงกลางดึกของวันที่ 2 มิถุนายน ตรงกับเวลาในประเทศไทย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศเยอรมนี คุมตัวอดีตพระพรหมเมธี ที่ยังใส่จีวรพระสงฆ์ พร้อมหลานชายชื่อเล่นว่าโค๊ด ได้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต หลังไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากหนังสือเดินทางราชการเล่มสีน้ำเงิน ซึ่งออกให้พระภิกษุและสามเณร ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องขอวีซ่าตามระเบียบของมหาเถรสมาคมนั้น ถูกกระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน

ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่อง พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง โทรศัพท์รายงานไปยังพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนที่พลตำรวจเอกจักรทิพย์ และคณะอัยการ จะเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG926 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยมีกำหนดเดินทางรับตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับถึงไทย ในเวลา 06.25 น.ของวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ด้วยเที่ยวบินที่ TG921 สายการบินไทย แต่ถ้ากระบวนการเสร็จสิ้นเร็วกว่ากำหนด จะเดินทางกลับไทยภายในวันนี้ (4 มิ.ย.)

ขณะที่นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่เยอรมันยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เข้าเยี่ยมอดีตพระพรหมเมธี หลังถูกควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งประสานงาน เพื่อขอรับตัวอดีตพระพรหมเมธีต่อไป

related