svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" คว้าน้ำเหลวยังไม่ได้ตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาด้วย

"บิ๊กแป๊ะ" คว้าน้ำเหลวยังไม่ได้ตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถึงไทยแล้วไม่มีการคุมตัวอดีตพระพรหมเมธี กลับมาด้วย ชัดเจนว่าการประสานขอรับตัวผู้ต้องหาจากทางการเยอรมนีไม่ประสบความสำเร็จ

เที่ยวบิน TG923 จากนครแฟรงก์เฟร์ต ประเทศเยอรมนี ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12 นาฬิกา 35 นาที ซึ่งได้รับการยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บังคับการปราบปราม และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาด้วยเที่ยวบินนี้

โดยไม่มีการนำตัวพระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัด กลับมาด้วย จึงแสดงให้เห็นชัดเจนว่าการเดินทางไปประสานขอรับตัวผู้ต้องหาจากทางการประเทศเยอรมนี ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากอดีตพระพรหมเมธี ได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเยอรมนี ทันทีที่เดินทางไปถึงเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน และตามกระบวนการอดีตพระพรหมเมธี จะได้รับการคุ้มครองชั่วคราวระหว่างพิจารณาคำร้องขอลี้ภัย ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน

ทั้งนี้ทางการไทยได้ประสานขอความร่วมมือให้เยอรมนีพิจารณาคำร้องขอลี้ภัยของอดีตพระพรหมเมธี ภายใน 3 วัน ซึ่งทางการเยอรมนีได้รับไปดำเนินการ ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงมอบหมาย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและทีมงานส่วนหนึ่ง รออยู่ที่เยอรมนี เพื่อประสานงานต่อ

ส่วนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามความเคลื่อนไหว ไม่มีสื่อใดสามารถบันทึกภาพผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะได้ เพราะมีรายงายว่าทันทีที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีรถมารอรับและเดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันที

related