svasdssvasds

อย่าให้หลุดเทรนด์!! พานไหว้ครู บอลโลก ฝีมือนักเรียนสารพัดช่างพิจิตร

อย่าให้หลุดเทรนด์!! พานไหว้ครู บอลโลก ฝีมือนักเรียนสารพัดช่างพิจิตร

นักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดพิจิตรทำพานไหว้ครู โดยการนำเอาเครื่องมือช่างมาประกอบในพาน แต่ที่เก๋ไก๋ไม่หลุดเทรนด์ ก็คงไม่พ้น พานต้อนรับบอลโลก 2018 ที่ทำเป็นรูปถ้วยฟุตบอลโลก “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ"

วันนี้ (14 มิ.ย.61) ที่วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดพิจิตร จัดให้มีการประกอบพิธีไหว้  ที่ถือเป็นพิธีกรรมที่แสดงความเคารพและระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ ครูอาจารย์ผู้ประสิทธิ์วิชาความรู้ให้ โดยทั่วไป พิธีไหว้ครูมักจะจัดในวันพฤหัสบดี ด้วยถือว่าพระพฤหัสเป็นเทพที่ส่งเสริมวิทยาการและความเฉลียวฉลาด ซึ่งเป็นคุณสมบัติของครู จึงถือเอาวันนี้เป็นวันไหว้ครู เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนักศึกษาระดับชั้นอาชีวะ ได้มีการจัดทำพานไหว้ครู ในรูปแบบของแผนกที่ตัวเองเรียน จนดูแปลกตาไปกว่าพานไหว้ที่ปกติจะจัดด้วยดอกไม้ 

อย่าให้หลุดเทรนด์!! พานไหว้ครู บอลโลก ฝีมือนักเรียนสารพัดช่างพิจิตร

 

ปีนี้ นักศึกษาแผนกวิชาช่าง ต่างนำเครื่องมือช่าง ของแต่ละแผนก ทั้งตู้เชื่อม เบรกเกอร์ คัทเอาท์ไฟฟ้า มาตกแต่งในพานไหว้ครู แต่ที่แปลกไม่เหมือนใคร คือ พานรูปถ้วย ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ"  ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018  ที่นักศึกษาบางส่วน ตั้งใจทำเพื่อต้อนรับเทศกาลบอลโลก ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่ประเทศรัสเซีย เวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีคู่ประเดิมเปิดสนามคือประเทศเจ้าภาพอย่างรัสเซีย กับทีมจากเอเชียอย่างประเทศซาอุดิอาระเบีย 

 

related