svasdssvasds

"เฉลิมเกียรติ" สั่งล่าต้นตอข้อความชวนพนัน

"เฉลิมเกียรติ" สั่งล่าต้นตอข้อความชวนพนัน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับการส่งข้อความชวนทายผลฟุตบอลเข้าถึงประชาชนได้ง่ายเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ล่าต้นตอส่งข้อความ ส่วนการเฝ้าฟังลักลอบแทงพนันบอลคู่สำคัญคาดทราบผลบ่ายนี้

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับไม่เคยเห็นข้อความเชิญชวนทายผลฟุตบอลโลกผ่าน SMS ในรูปแบบที่สื่อมวลชนนำตัวอย่างมาให้ตรวจสอบ อีกทั้งยอมรับว่าเป็นความพยายามของกลุ่มนักพนันที่จะให้เข้าถึงประชาชน หรือ ผู้เล่นทายผลฟุตบอลได้เป็นจำนวนมาก \"เฉลิมเกียรติ\" สั่งล่าต้นตอข้อความชวนพนัน

ซึ่งหลังจากนี้จะนำข้อมูลไปให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ประสานกับกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมประสานไปยังเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ถูกกลุ่มนักพนันใช้เป็นช่องทางในการส่งข้อมูลไปยังลูกค้าของเครือข่ยจนทำให้เกิดความเดือดร้อน เพื่อตรวจสอบรายละเอียด

\"เฉลิมเกียรติ\" สั่งล่าต้นตอข้อความชวนพนัน

ส่วนการเฝ้าฟังผลการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งมีฟุตบอลคู่สำคัญที่คนไทยให้คงามสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ทีมชาติอังกฤษ เตะ ตูนีเซีย อยู่ระหว่างการรอรายงานผลการตรวจสอบว่ามีการลักลอบทายพนันในคู่ดังกล่าวมาน้อยเพียงใด คาดจะทราบผลในช่วงบ่ายนี้

สำหรับรูปแบบของsms ที่มีการเชิญชวนทายผลฟุตบอล เป็นข้อความจากบุคคลที่ไม่รู้จักโดยลักษณะข้อความเป็นการเชิญชวนให้เล่นพนันบอลตั้ง 300 บาทขึ้นไป โดยอ้างว่าไม่ผ่านเอเยนต์ โดยจะมีลิ้งไลน์แนบมากับข้อความเพื่อจะเข้ากลุ่มเข้าสู่การพนันบอล

related