svasdssvasds

นายกฯ หนุนคง “โทษประหารชีวิต” หวังปรามคนทำผิด

นายกฯ หนุนคง “โทษประหารชีวิต” หวังปรามคนทำผิด

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงโทษประหารชีวิตยังมีอยู่ เป็นไปตามกฏหมาย และความต้องการของประชาชน หวังให้บ้านเมืองสงบสุข สอนใจผู้กระทำความผิด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงองค์กรระหว่างประเทศออกมาเรียกร้องให้ไทยยกเลิกโทษประหารชีวิต หลังวานนี้กรมราชทัณฑ์ แถลงข่าวได้ประหารชีวิตนักโทษ คดีฆ่าชิงทรัพย์ ในรอบ 9 ปี ว่าเรื่องนี้โทษการประหารชีวิตไทยยังมีอยู่ ซึ่งความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ ในช่วงที่มีแนวคิดว่าจะยกเลิกหรือไม่ยกเลิกโทษประหารชีวิต ก็ยังมีเห็นว่าควรให้มีอยู่ ในกฏหมายและในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม บังคับใช้ในคดีร้ายแรง เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบสุข และเป็นบทเรียนสอนใจด้วย

วานนี้ (18 มิ.ย.) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (18 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 – 18.00 นาฬิกา กรมราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์  อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 เหตุเกิดที่จังหวัดตรัง โดยนักโทษเด็ดขาดดังกล่าวได้ทำร้ายและบังคับให้เอาทรัพย์สิน คือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งใช้มีดแทงผู้ตาย รวม 24 แผล เป็นเหตุให้เหยื่อถึงแก่ความตาย ศาลชั้นต้น พิพากษาประหารชีวิตศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกาพิพากษายืนเป็นผลให้คดีถึงที่สุด

related