svasdssvasds

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

ตำรวจปทส.อนุญาตให้ "ทนายสุกิจ" ประกันตัว ด้วยหลักทรัพย์ 2 แสน เชื่อไม่มีพฤติการหลบหนี ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาสอบด้วยตนเอง นานกว่า 6 ชั่วโมง และนายสุกิจรับบุกรุกจริง

จากกรณีที่นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดัง ถูกตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.นำหมายศาลข้อหาบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่จังหวัดตาก เข้าไปจับกุมขณะนำนางสาวแสง สุริยะเทพ พระมหาสุริยะ หรือ ร่างทรง4G เข้าแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กับพวกรวม 3 คน ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน จนบานปลายถึงขั้นที่ตำรวจต้องใช้กำลังกดนายสุกิจ ลงกับพื้นและจับใส่กุญแจมือ ในช่วงบ่ายวานนี้ และคุมตัวมาสอบสวนต่อที่

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานจากพนักงานสอบสวน ว่าในช่วงค่ำวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสอบปากคำนายสุกิจ ด้วยตนเอง โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่จะให้นายสุกิจ ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์รวมกว่า 2 แสนบาท เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และมีการปล่อยตัวนายสุกิจ ไปแล้วในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มที่ผ่านมา

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

ซึ่งนายสุกิจ รับสารภาพว่ามีพฤติกรรมตามที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกจริง โดยอ้างว่าอาศัยมติ ครม.ในปี 2543 ที่ให้ประชาชนซึ่งบุกรุกและอาศัยอยู่ก่อนแล้ว สามารถอาศัยอยู่ได้เลย แต่ต้องทำการจดแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย แต่นายสุกิจไม่ได้ทำการจดแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ จึงถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

ต่อจากนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและการสอบปากคำสรุปสำนวนและดำเนินการส่งอัยการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่พบว่านายสุกิจ จะมีการแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีการเรียกชุดจับกุมเข้าพูดคุยกับนายสุกิจแล้ว ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

ทนายสุกิจ ประกันเงียบ...! กลับนอนบ้านกลางดึก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวินาที...! ทนายสุกิจ โดยรวบคา สน. คดีหมายจับค้างเก่า [คลิป]

related