svasdssvasds

"สี จิ้นผิง - คิม จองอึน" หารือปลดอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมร่วมมือใกล้ชิดขึ้น

"สี จิ้นผิง - คิม จองอึน" หารือปลดอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมร่วมมือใกล้ชิดขึ้น

ผู้นำจีนและเกาหลีเหนือหารือร่วมกันในประเด็นการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และประกาศสร้างความร่วมมือที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ในการเดินทางเยือนจีนเป็นครั้งที่สามในปีนี้ของผู้นำเกาหลีเหนือ

สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการที่เกาหลีเหนือจะเดินหน้าปลดอาวุธนิวเคลียร์ และให้คำมั่นว่าจีนจะยังคงมีบทบาทที่สำคัญในกระบวนการสันติภาพต่อไป โดยในการประชุมสุดยอดระหว่างนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กับ ประธานาธิบดีสี เมื่อวานนี้ ที่นับเป็นการเดินทางเยือนประเทศจีนครั้งที่สามในปีนี้ของผู้นำเกาหลีเหนือ นายคิม จองอึน ได้แสดงความซาบซึ้งต่อการสนับสนุนของจีนที่มีต่อการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมกันนี้นายคิม จองอึน ยังได้ให้คำมั่นที่จะเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์กับจีนต่อไป

ทั้งนี้ นายคิม จองอึน เดินทางไปยังกรุงปักกิ่งของประเทศจีน เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และได้พบปะกับประธานาธิบดีสี ที่นับว่าเป็นครั้งที่สามแล้วในรอบสามเดือน ซึ่งการประชุมผู้นำจีนกับเกาหลีเหนือมีขึ้น 1 สัปดาห์หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เข้าร่วมประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสต์กับนายคิม จองอึน ที่สิงคโปร์ โดยผู้นำเกาหลีเหนือได้ยืนยันที่จะเดินหน้าปลดอาวุธนิวเคลียร์ให้หมดไปจากคาบสมุทรเกาหลี และตกลงกับผู้นำสหรัฐที่จะสร้างความสัมพันธ์ครั้งใหม่ร่วมกัน

related