svasdssvasds

'บิ๊กตู่' เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งหวังชาติสงบไม่เกิดเรื่องเดิม ๆ อายต่างชาติ [คลิป]

'บิ๊กตู่' เผยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งหวังชาติสงบไม่เกิดเรื่องเดิม ๆ อายต่างชาติ [คลิป]

นายกรัฐมนตรี พบคนไทยในฝรั่งเศส ระบุในหลวง ร.10 ทรงห่วงใย ต้องการเห็นประชาชนอยู่ดีกินดี บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่อยากให้เกิดเรื่องเดิมๆ อายต่างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พบปะคนไทยในฝรั่งเศส เพื่อเล่าสถานการณ์ในประเทศไทย และแนวความคิดของนายกรัฐมนตรีในการทำงาน ระหว่างการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน ตอนหนึ่งว่า วันนี้บ้านเรามีอะไรนอกจากเลือกตั้ง คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 ซึ่งพระองค์ทรงรับสั่งกับผมเสมอ ให้ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด พระองค์ทรงอยากให้บ้านเมืองเรามีความสงบเรียบร้อย มีระเบียบวินัย อย่าให้เกิดเรื่องแบบเดิมๆให้อายต่างชาติ และสิ่งใดที่ทางสถาบันจะช่วยเหลือได้ก็บอกมาท่านพร้อมจะดูแลช่วยเหลือ

"รัชกาลที่ 9 ท่านทรงทำทุกอย่างให้ดีขึ้นวางพื้นฐานไว้ให้ รัชกาลที่ 10 ก็ทรงทำต่อ สิ่งที่รับสั่งกับผมเสมอคือการดูแลประชาชนให้ดีที่สุด พระองค์ทรงอยากให้บ้านเมืองเรามีความสงบเรียบร้อย มีระเบียบวินัย อย่าให้เกิดเรื่องแบบเดิมๆให้อายต่างชาติ และสิ่งใดที่ทางสถาบันจะช่วยเหลือได้ก็บอกมาท่านพร้อมจะดูแลช่วยเหลือให้ ตอนนี้ท่านก็สร้างจิตอาสาของพระองค์ท่านขึ้นมา และก็รับสั่งว่าโครงการใดก็ตามของพระบิดาของท่านให้ไปดูว่าทำครบแล้วหรือยัง เพราะสิ่งที่ท่านรับสั่งทำครบหมดแล้วเหลือแต่เพียงพวกเรา ทำกันครบหรือยัง ถ้ายังไม่ครบอะไรทำได้ก็ทำให้ครบ อันไหนที่ทำดีอยู่แล้วก็รักษาสืบสานต่อยอด ท่านรับสั่งว่าไม่มีอะไรใหม่เพราะประเทศเราเปลี่ยนแปลงมาถึงระยะหนึ่งแล้ว และรัชกาลที่9ก็ส่งทำอะไรไว้เยอะแยะ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อีกสิ่งหนึ่งคือสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ยังทรงแข็งแรงดีอยู่ แต่ออกงานไม่สะดวกเนื่องจากพระชนมายุมากแล้ว ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ตนเคยอยู่ถวายความปลอดภัย ท่านรับสั่งเสมอว่าประชาชนคนไทยน่ารักไม่เหมือนคนอื่น เราต้องดูแลประชาชนของเราบางอย่างต้องใช้ความเป็นไทยบางอย่างต้องใช้ความเป็นต่างประเทศมาดูแล ซึ่งบัดนี้ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราต้องทำถวายพระองค์บ้าง ทำไมเราต้องให้พระองค์ดูแลเราตลอดไปอย่างนั้นหรือ เราต้องขอพระสยามให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยอย่างนั้นหรือ เราทำไมไม่ขอกันเอง ช่วยกันทำบ้านเมืองปลอดภัย ให้บ้านเมืองเกิดการพัฒนา ช่วยไม่ให้ต้องบังคับใช้กฏหมายให้แรงขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราต้องคิดแล้ว ถ้ามองกันแต่เรื่องของกฎหมาย คดีความที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ ต้องย้อนไปดูสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ถ้าไม่มีคงไม่มีคงอยากทำกฎหมายมีก็ต้องทำตามกฏหมาย

related