svasdssvasds

เก่งแต่ในสโมสร!! เผยสถิติ “เด เคอา” ยังเซฟไม่ได้เลยในฟุตบอลโลก

เก่งแต่ในสโมสร!! เผยสถิติ “เด เคอา” ยังเซฟไม่ได้เลยในฟุตบอลโลก

ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมชาติสเปน เป็นผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ที่ยังเซฟไมได้เลย แถมเสียไปแล้วถึง 3 ประตู

"อาส" สื่อชื่อดังของสเปน อ้างอิงสถิติจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ทำการบันทึกข้อมูลจำนวนครั้งการเซฟของผู้รักษาประตูในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย หลังผ่าน 2 นัดแรก

[caption id="attachment_293488" align="aligncenter" width="715"] เก่งแต่ในสโมสร!! เผยสถิติ “เด เคอา” ยังเซฟไม่ได้เลยในฟุตบอลโลก พลาดแบบไม่น่าให้อภัยในเกมที่เสมอกับ โปรตุเกส[/caption]

ผลปรากฏว่า ผู้รักษาประตูที่เซฟเยอะที่สุดเป็น กีเญร์โม่ โอชัว จอมหนึบทีมชาติเม็กซิโก ที่เซฟไปแล้ว 14 ครั้ง ตามมาด้วย เคย์ลอร์ นาบาส จากคอสตาริก้า, แคสเปอร์ ชไมเคิล ของ เดนมาร์ก, แม็ทธิว ไรอัน จากออสเตรเลีย และ ฮันเนส ฮัลดอร์สสัน นายด่านไอซ์แลนด์ 10 ครั้งเท่ากัน

อย่างไรก็ตามถึงเวลานี้มีผู้รักษาประตูเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่ยังไม่เสียประตู และยังรักษาคลีนชีตเอาไว้ได้ นั้นก็คือ เฟร์นานโด มุสเลร่า จอมหนึบจากอุรุกวัย ที่เซฟไปแล้ว 6 ครั้ง และ ดานิเยล ซูบาซิช จากโครเอเชีย ที่เซฟไปแล้ว 5 ครั้ง

[caption id="attachment_293489" align="aligncenter" width="715"] เก่งแต่ในสโมสร!! เผยสถิติ “เด เคอา” ยังเซฟไม่ได้เลยในฟุตบอลโลก เหมือนเป็นคนละคนกับตอนที่รับใช้สโมสรปีศาจแดง[/caption]

ส่วน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูที่ได้รับการยกย่องว่า เหนียวและดีที่สุดในโลก จาก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้รักษาประตูเพียงคนเดียวในฟุตบอลโลก ที่ยังไม่สามารถเซฟประตูช่วยทีมเอาไว้ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ที่สำคัญเสียไปแล้วถึง 3 ประตูด้วย

related