svasdssvasds

เปิดประวัติ "หมอภาคย์" นักรบเหนือมนุษย์ถึงถ้ำหลวงแล้ว ไม้เด็ดรอช่วย13ชีวิต

เปิดประวัติ "หมอภาคย์" นักรบเหนือมนุษย์ถึงถ้ำหลวงแล้ว ไม้เด็ดรอช่วย13ชีวิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นับเป็นเวลากว่า 171 ชั่วโมง หรือ ราวๆ 7วัน หลังจากที่ 13ชีวิตนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ พร้อมโค้ช หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ท่ามกลางการเข้าค้นหาของทีมเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำงานอย่างต่อเนื่องไม่หยุดมาตลอดด้วยเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เกิดเหตุเป็นถ้ำและมีน้ำท่วมเนื่องจากฝนตกต่อเนื่องตลอดหลายวัน ภารกิจการให้ความช่วยเหลือ นอกจากจะต้องใช้เจ้าหน้าที่ทหารที่มีร่างกายแข็งแรงแล้ว หากมีความรู้เรื่องการแพทย์ด้วยได้จะยิ่งเป็ฯประโยชน์อย่างมาก หมอภาคย์ หรือ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน จึงถูกเรียกตัวเข้ามาในวันที่ภารกิจเริ่มเห็ฯแสงสว่างมากขึ้นจากการที่ระดับน้ำภายในถ้ำลดลงต่อเนื่อง ซึ่งได้เดินทางถึงถ้ำหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา เป็น แพทย์ทหารคนหนึ่งที่ได้นรับการพูดถึงเป็นอย่างมาก  เป็นนายทหารที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า โดยเป็นการเจริญรอยตามคนในครอบครัวซึ่งล้วนแต่เป็นแพทย์ทุกคน

โดยขณะที่ศึกษาแพทย์ทหารชั้นปีที่ 3 หมอภาคย์ ได้เข้าเรียนหลักสูตรส่งกำลังทางอากาศ AIRBORNE ร่วมกับนักเรียนนายร้อย จปร.ซึ่งถือเป็นหลักสูตรพิเศษหลักสูตรแรกที่ได้เข้ารับการศึกษา

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="297818,297819,297820,297821"]

ขณะที่หลักสูตรที่สองที่ หมอภาคย์ ได้มีโอกาสเข้าไปเรียนรู้คือ หลักสูตร RECON รุ่น 38 กรมรบพิเศษที่ 5 ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักหน่วยงานนี้ในนามของ เสือคาบดาบ โดยหลักสูตรนี้ มีการเรียนพื้นฐาน คือ ร่มกับจู่โจม หลักสูตรจู่โจมใช้เวลา 10 สัปดาห์ 4 ภาค ภาคที่ตั้ง ภาคป่าที่ราบ ภาคป่าภูเขา ภาคป่าที่ลุ่มทะเล ซึ่งแต่ละภาคต่างมีความโหดจนเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาโดยทั่วไป

SEAL/UDT นักทำลายใต้น้ำ

หลักสูตรถัดมาคือ หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำ ที่เรียนหนักที่สุดถึง 7 เดือน โดยภาพที่เราๆท่านๆคุ้นตาคือ ทหาร แบกเรือยาง แบกซุง มัดมือ เท้าว่ายน้ำ รวมไปถึงปัญหาการถูกจับเป็นเชลย ผ่านสอบปากคำรีดความจริงในแบบทหาร ซึ่งถือว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความโหด อย่างแท้จริง

related