svasdssvasds

เปิดเรื่องราว 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

เปิดเรื่องราว 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้รวบรวมข้อมูลและเรื่องราวต่างๆของโค้ชเอกและน้องๆทีมหมูป่า อะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ถึงความทุ่มเทในการฝึกซ้อมกีฬา และทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง

เปิดเรื่องราว 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

น้องไตตั้น-เด็กชาย ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง น้องเล็กสุดในทีมหมูป่า อะคาเดมี วัยเพียง 11 ขวบ คนนี้ กำลังศึกษาชั้น ป. 6 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย เป็นคนพูดน้อย อัธยาศัยดี เข้ากับคนง่าย เริ่มเล่นกีฬาฟุตบอล มาตั้งแต่วัย 6 ขวบ ครูในโรงเรียนเล็งความสามารถ จึงชักชวนให้ร่วมทีมหมูป่า อะคาเดมี่ สร้างความดีใจให้น้องไตตั้น เป็นอย่างมาก

เปิดเรื่องราว 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

คุณแม่จึงพา น้องไตตั้น ไปฝากกับ โค้ชนพ โดยใช้เวลาหลังเลิกเรียน และวันหยุดฝึกทักษะฟุตบอลอย่างจริงจัง ท่ามกลางการดูแลของ โค้ชเอก อย่างใกล้ชิด ความมุ่งมั่นของ น้องไตตั้น ทำให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ตำแหน่งศูนย์หน้า เรียกได้ว่าเป็นดูโอ้คู่กับกัปตันทีมอย่าง น้องดอม ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ น้องดอม เด็กชาย ดวงเพชร พรหมเทพ ศูนย์หน้าตัวเป้า และยังเป็นกัปตันทีมสุดหล่อ เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่วัย 8 ขวบ มีพัฒนาการเร็ว และจิตใจแข็งแกร่ง ปีก่อนเพิ่งมีแมวมองมาทามทามให้ไปร่วมทีมสโมสรดังสุโขทัย แต่ผู้ปกครองมองว่า น้องดอม ยังเด็กเกินไป และเป็นห่วงความเป็นอยู่ ต้องรอให้เรียนจบชั้น ม.3 ก่อน ส่วนตัว น้องดอม มีความฝัน อยากเป็นนักเตะ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้

ส่วน น้องตี๋ นายพรชัย คำหลวง วัย 16 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นม. 3 โรงเรียนบ้านป่ายาง น้องตี๋ มีสุขภาพแข็งแรง เป็นคนช่างพูด ช่างเจรจา เข้ากับคนง่าย จึงเป็นที่รักของเพื่อนๆ เวลาว่างจะช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน และชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก จน โค้ชนพ มาทาบทามเข้าร่วมทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ด้วยความมุมานะ ทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมอย่างหนัก จึงถูกวางตัวให้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ..

มาถึง น้องโน้ต เด็กชาย ประจักษ์ สุธรรม วัย 14 ปีคนนี้ เรียนอยู่ชั้นม. 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เป็นคนพูดน้อย นิสัยดี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ตอนขึ้น ม.1 มีเพื่อนในทีมหมูป่าฯ มาชักชวนให้ไปคัดตัวนักกีฬา จนผ่านการคัดเลือก ได้เล่นในตำแหน่ง กองกลาง

กองกลางอีกคน คือ น้องพงษ์ เด็กชาย สมพงษ์ ใจวงศ์ วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม. 1 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เล่นฟุตบอลมาตั้งแต่วัย 9 ขวบ มีฝีเท้าโดดเด่นอนาคตไกล น้องพงษ์มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักเตะทีมชาติไทย ปัจจุบันอาศัยอยู่กับตาและยาย อุปนิสัยเป็นคนเฮฮา สนุกสนาน ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆอยู่เสมอ ..

เช่นเดียวกับ น้องไนท์ นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ วัย16 ปี ตำแหน่งกองกลาง ทำหน้าที่ดูแลน้องๆ ในทีมอย่างใกล้ชิด ปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

ด้านน้องบิว เด็กชาย เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ วัย 14 ปี ศึกษาที่โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา ชั้น ม. 2 เป็นหัวหน้าห้อง การเรียนดี ชอบทำกิจกรรม รักการเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก ลองไปคัดเลือกตัวนักกีฬา จนได้เข้าร่วมทีมหมูป่า ตำแหน่งกองหลัง ทุกครั้งที่ฝึกซ้อมเสร็จ น้องบิว จะทำหน้าที่จัดเก็บและดูแลอุปกรณ์อยู่เสมอ

อีกหนึ่งคนที่รับตำแหน่งกองหลัง คือ น้องมิก เด็กชายภานุมาศ แสงดี มีสไตล์การเล่นดุดัน เป็นอีกคนที่อนาคตไกล หน่วยก้านดี และทุ่มเทให้การฝึกซ้อมฟุตบอลเป็นอย่างมาก ขณะนี้กำลังศึกษาชั้น ม. 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

มากันที่ น้องนิค นายพิพัฒน์ โพธิ วัย 15 ปี นักเรียนชั้นม. 2 โรงเรียนบ้านสันทราย เป็นคนมีน้ำใจ ยิ้มง่าย อารมณ์ดีเกินใคร สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ทุกคนอยู่เสมอ จึงเป็นที่รักของเพื่อนๆ รักการเตะฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนทีมที่ชื่นชอบ คือ ทีมเมืองทองยูไนเต็ด และแมนซิตี้

ส่วนน้องเติ้ล เด็กชาย ณัฐวุฒิ ทาคำทราย วัย 14 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นม. 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ แม้พูดน้อย แต่อารมณ์ดี อยู่ง่ายกินง่าย เมนูสุดโปรด คือ ไข่ น้องเติ้ล เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่วัย 9 ขวบ ส่วนทีมในดวงใจคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชียงราย ยูไนเต็ด สำหรับ น้องเติ้ล ถือเป็นน้องใหม่ เพราะเพิ่งเข้ามาฝึกซ้อมคัดเลือกนักฟุตบอลในทีมหมูป่าได้เพียง 2 ครั้ง ..

ขณะที่ เด็กชาย อดุลย์ สามออน วัย 14 ปี นักเรียนชั้นม. 2 โรงเรียนบ้านเวียงพาน เป็นเด็กร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักการเรียน ที่ผ่านมาเป็นตัวแทนแข่งขันทักษะด้านต่างๆ ภาคเรียนที่ผ่านมาได้เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.94 ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่โบสถ์คริสตจักรดอยงาม หลังพ่อแม่ชาวเมียนมาร์นำมาฝากไว้ น้องอดุลย์ เป็นเด็กมัธยัสธ์ อยากได้อะไรจะเก็บเงินซื้อเอง โดยเฉพาะ จักรยาน กว่าจะได้มา ก็ต้องเก็บเล็กผสมน้อย จนได้จักรยานคู่ใจมาสักคัน..

สำหรับ น้องมาร์ค เด็กชาย มงคล บุญเปี่ยม วัย 13 ปี นักเรียนชั้นม. 1 โรงเรียนบ้านป่าเหมือด นิสัยร่าเริง ช่างพูดช่างถาม ชอบเล่นกีฬาทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแชร์บอล แฮนด์บอล ปีที่ผ่านมา เป็นตัวแทนแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวอลเล่ย์บอลยุวชนอายุ 12 ปี และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ ยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน จนถูกทาบทามเข้าร่วมทีมหมูป่า..

เด็กๆ ทั้ง 12 คน มีความผูกพันธ์และสนิทสนมกับ โค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ อายุ 25 ปี มาก เพราะดูแลเสมือนญาติ และเป็นคนพาเด็กๆไปฝึกซ้อมหลังเลิกเรียนและวันหยุด เพื่อแข่งขันระดับเยาวชนทั้งในจังหวัดและนอกพื้นที่ จึงเป็นที่รักใคร่ของเด็กๆ อีกทั้งยังชอบการปั่นจักรยานและเที่ยวชมธรรมชาติ สังเกตได้จากภาพที่ถูกโพสต์ลง

เฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน โค้ชเอก อาศัยอยู่กับยาย หลังพ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก กว่าจะมาถึงวันนี้ เคยบวชศึกษาพระธรรมมานาน 8 ปี ..

ที่ผ่านมา โค้ชเอก ทุ่มเทถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้ลูกทีมอย่างเต็มที่ ..โดยหวัง ครั้งหนึ่งในชีวิต ตั้งใจจะพาลูกทีมไปเยือน สนามเมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ได้ ทีมข่าวท้องถิ่น ข่าวจริงสปริงนิวส์ รายงาน

related