svasdssvasds

สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ

สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดอยผาหมี ไปกับทีมสมาคมปีนกีฬาปืนหน้าผาประเทศไทย นักปีนหน้าผาฟิลิปปินส์ และคุณพ่อของน้องไนท์ (1ใน13ติดถ้ำหลวง)ลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบความลึก 20 เมตร ลงไปพื้นที่ราบ อีกประมาณ 10 เมตร โดยเมื่อเย็นนี้ทีมข่าวได้ เข้าไปที่โพรงจุดหนึ่ง คาดว่าอยู่ประมาณปลายถ้ำ ซึ่งระหว่างการสำรวจ ทีมค้นหาได้มีการเคาะผนังถ้ำด้วยหิน 1-2 ครั้งก็พบว่า มีการเคาะตอบกลับมา ทำให้ทีมค้นหา รู้สึกว่าหน้าจะมีผู้ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติม ถึงการเข้าพื้นที่เพื่อสำรวจโพรง อยู่ทางตอนเหนือถ้ำหลวงเชื่อมต่อดอยผาหมี เกาะติดภาระกิจเจ้าหน้าที่เข้าไป เส้นทางค่อนข้างลำบากมาก เบื้องต้นพบว่ามีโพรง จึงทำการสำรวจลงไป คาดว่าโพรงน่าจะตัน แตยังคงสำรวจต่อ แต่ทั้งนี้  การทดลองเคาะผนังถ้ำนั้นพบว่ามีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือการตอบกลับ

สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ สำรวจถ้ำผาหมี เคาะผนังพบมีเสียงเคาะกลับ ยังไม่ฟันธงเสียงสะท้อนหรือ การตอบกลับ

ข่าวคืบหน้า

https://www.springnews.co.th/view/298547?sp=

 

related