svasdssvasds

ทอท.พร้อมช่วยเหลือครอบครัวอดีตซีล “จ่าเอกสมาน” จ่ายเยียวยาสูงสุดกว่าล้าน

ทอท.พร้อมช่วยเหลือครอบครัวอดีตซีล “จ่าเอกสมาน” จ่ายเยียวยาสูงสุดกว่าล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บริษัทท่าอากาศยานไทย ยืนยันว่า จะดูแลและช่วยเหลือครอบครัวของ “จ่าเอกสมาน กุนัน” อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่เข้าไปช่วยปฏิบัติงานในถ้ำหลวงจนเสียชีวิต โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะให้เงินเยียวยามากกว่า 1 ล้านบาท

นายนิตินัย สิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ปัจจุบันเป็นพนักงาน ทอท.ปฏิบัติหน้าที่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยาในระดับสูงสุด ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ

กรณีนี้เป็นกรณีนี้ที่ไม่ได้ทำเฉพาะองค์กรอย่างเดียว แต่เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติด้วย จึงจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัท หรือ บอร์ดทอท. เพื่อการเยียวยาและชดเชยบรรเทาให้ครอบครัวมากกว่านี้ โดยประธานบอร์ดทอท.กำชับให้ดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

นายนิตินัย เล่าว่า จ่าเอกสมาน เดินทางมาช่วยงานร่วมกับหน่วยซีลตั้งแต่กะแรก ปฏิบัติหน้าที่มาหลายวันแล้ว และ ใช้วันลาส่วนตัวเดินทางมาช่วย ก่อนเสียชีวิตจะครบรอบการปฏิบัติงานในด่านสุดท้าย คือ 35 เมตรสุดท้าย และกำลังจะมีทีมมาเปลี่ยน แต่มาเสียชีวิตก่อน จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกับ ยืนยันว่า ไม่มีอาการทรมานก่อนเสียชีวิต

จ่าเอกสมาน ร่วมงานกับทอท.จะครบ 12 ปี ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ข้อมูลจากคนใกล้ชิด บอกว่า จ่าเอกสมาน สุขภาพแข็งแรง และ เป็นนักกีฬาไตรกีฬาด้วย  ทั้งนี้ทอท.ส่งทีมซีลประมาณ 70 คน ส่งมาปฏิบัติหน้าที่ประมาณ 28 คน โดยเจ้าหน้าที่ที่ส่งมายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าภารกิจจะสิ้นสุด

related