svasdssvasds

ฮีโร่กลางทะเลภูเก็ต ฝ่าคลื่นนรกเข้าช่วยกว่า 20ชีวิต โดนซัดเรือจม

ฮีโร่กลางทะเลภูเก็ต ฝ่าคลื่นนรกเข้าช่วยกว่า 20ชีวิต โดนซัดเรือจม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์เรือล่มจำนวน 2 ลำในพื้นที่ทะเล จ.ภูเก็ตนั้น ประเทศไทยได้มีฮีโร่เพิ่มขึ้น พวกเขาคือกลุ่มคนที่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยเพจเฟซบุ๊ก ทันข่าวภูเก็ต ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="302449,302450,302451"]

**จะเล่าเรื่องจริงให้ฟัง** แชร์ฮีโร่ตัวจริง

ถ้าหน่วยซีลคือฮีโร่ของถ้ำหลวง

น้องๆเหล่านี้คือฮีโร่ของเลิฟอันดามัน

ที่เซฟคน 20 กว่าคนและเด็กได้

เด็กเรือทั้งหมดเป็นเด็กเรือตัวเล็กๆ เรือลำ Aluminous2 ซึ่งเมื่อวานออกเรือปกติ( **เรือจอดอยุ่อ่าวขาม ซึ่งคนเรือลำอื่นๆท่าอื่นหลบบ้านเหมดแล้วพี่บ่าว**)

แต่เข้าฝั่งและเสร็จภารกิจที่ได้รับมอบหมายในวันนั้น อยู่ดีๆก็มีโทรศัพท์แจ้งมาจากไกด์เรือใบ (เรือ ซ ร น ต) ให้ช่วยเข้ามารับ เมื่อประสานงานกับบริษัทเสร็จ น้องๆทั้งหมดไม่รีรอจะไปช่วย ฝ่าคลื่น5 เมตร ซึ่งเป็นคลื่นนรกมาก บอกเลย ไม่มีใครบ้าออกไป

แต่ไม่มีใครกลัวพร้อมลุย หัวใจสีฟ้ามันค้ำไว้ อะไรก็เอาไม่อยู่

ออกไปพอเรือใบลำหนึ่งดูท่าไม่ค่อยดี พร้อมกับน้องเด็กเรือเห็นนทท.และเด็กกว่า20 ชีวิตลอยคออยู่ คนที่โดดน้ำลงไปช่วย 2 ใน 3 นั้นคือ บังง ฟาน หยบมุม และ Thanongsak Khongkoed โดดไปช่วยผู้โดยสารขึ้นเรือเรา โดยตัวเองกับคนที่โดดที่เหลือยอมสละตัวเอง ไปรอบนเรือใบซึ่งไม่รู้จะจมเมื่อไหร่ เพื่อดูแลลูกค้าที่เหลือ และให้เรือเลิฟกลับเข้าฝั่ง

ไม่รู้เหมือนกันว่าเหตการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นจะมีใครกล้าไหม แต่เด็กสองคนนี้ ไม่มีใบปริญญา ไม่ได้มีหน้าตาในสังคม เป็นมดงานตัวเล็กๆใต้รากฐานของเลิฟ ซึ่งบางทีเราอาจจะมองข้ามเค้าไปด้วยซ้ำ แต่เค้ามีสิ่งที่เรียกว่า sense of human เค้าคงทนให้ใครซักคนตายต่อหน้าเค้าไม่ได้ ไม่ได้แค่ 2 คนนี้นะ แต่หมายกัปตันและเด็กเรือชุดนี้ คนแบบนี้ป่าววะ ที่เราควร standing ovation

#Cmon

#Thesepeopledeservesomething

ที่มา Pimsiri Pienkarnna

related